Áp dụng 3 bước Lean HR để cắt giảm 8 loại lãng phí trong nhân sự

09/08/2022

Rất có thể doanh nghiệp của bạn đang có những lãng phí, những hoạt động không tạo ra lợi ích mà bạn không hề hay biết. Tìm ra các lãng phí đó và loại bỏ sẽ là một cách để doanh nghiệp tối ưu hiệu suất, nâng cao lợi nhuận. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có phương pháp để thực hiện điều đó.

Trong bài toán lợi nhuận, doanh nghiệp thường suy nghĩ đến việc làm thế nào để bán được nhiều hàng, có nhiều khách hàng mà quên đi rằng chi phí, đặc biệt là chi phí trong nhân sự cũng là một yếu tố quan trọng. Bằng việc triệt tiêu những khoản lãng phí trong chi phí, doanh nghiệp có thể tạo ra nhiều lợi nhuận hơn trong cùng một khoảng thời gian, với cùng một nguồn lực.

 

Bối cảnh hậu Covid-19 đầy rẫy những biến động về môi trường và nguồn lực, việc triệt tiêu các lãng phí để có một bộ máy nhân sự tinh gọn nhất, linh hoạt trước mọi thay đổi là điều kiện cần với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn phát triển bền vững. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách nhận diện ra các lãng phí và cách triệt tiêu mà không gây ảnh hưởng đến khả năng vận hành của doanh nghiệp.

 

Những chia sẻ đến từ các chuyên gia của Base.vn và Phi&P trong hội thảo “Lean HR - Triệt tiêu lãng phí và tạo đà tăng trưởng bằng Nhân sự tinh gọn” sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết được phần nào các câu hỏi đó. Thông qua hội thảo, các chuyên gia đã có những phân tích về sự lãng phí trong nhân sự, gợi ý phương pháp cải thiện và công cụ phù hợp giúp việc loại bỏ lãng phí dễ dàng hơn. 

 

Lean-manufacturing

 

Ms. Nông Vương Phi - CEO, Founder Học viện Phi&P - Diễn giả của hội thảo “Lean HR - Triệt tiêu lãng phí và tạo đà tăng trưởng bằng Nhân sự tinh gọn”

 

Lean là gì? Lean giúp nâng cao lợi nhuận cho doanh nghiệp như thế nào?

 

Lean là phương pháp quản trị theo triết lý tinh gọn, bắt đầu xuất hiện từ năm 1990 trong lĩnh vực sản xuất và dần được ứng dụng rộng rãi ở trên thế giới. Phương pháp này là một cách cải tiến hiệu suất hàng ngày thông qua việc giảm thiểu các lãng phí trong quy trình tổ chức doanh nghiệp.

 

Chị Nông Vương Phi - chuyên gia đến từ Phi&P chia sẻ về cách thức Lean giảm thiểu các lãng phí để nâng cao lợi nhuận: “Lợi nhuận của một doanh nghiệp được tính bằng doanh thu trừ đi chi phí. Việc doanh nghiệp giảm trừ các chi phí cũng là một cách để nâng cao lợi nhuận. Bản chất của Lean là giúp doanh nghiệp nhận diện được các lãng phí trong chi phí để cắt giảm và tối ưu, từ đó nâng cao lợi nhuận.” 

 

Toyota là một ví dụ cho thành công khi áp dụng phương pháp Lean. Bằng cách tinh nhất có thể mọi yếu tố liên quan đến sản xuất, hãng đã giảm thiểu được 20% thời gian và 50% sai sót dây chuyền sản xuất, góp phần đưa Toyota vượt qua Ford để trở thành hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới.

 

lean-la-gi

 

Lean là phương pháp quản trị theo triết lý tinh gọn

 

Nhìn chung, việc áp dụng Lean sẽ giúp doanh nghiệp đi đến đích theo một đường thẳng với mọi chi phí đều được tiết giảm bớt đi, các hoạt động không tạo ra lợi nhuận được loại bỏ. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng, nâng cao hiệu suất của doanh nghiệp, hướng tới cải tiến liên tục và hoàn thiện hệ thống tổ chức.

 

Đọc thêm: Tối ưu chi phí: 6 loại chi phí ẩn doanh nghiệp không nhận thức được

 

Các bước triển khai Lean trong doanh nghiệp

 

Trong khuôn khổ sự kiện, các chuyên gia đến từ Phi&P và Base.vn đã có những chia sẻ về các bước triển Lean trong doanh nghiệp. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn giải pháp quản trị, chị Nông Vương Phi đã đưa ra quy trình 3 bước giúp doanh nghiệp đạt được sự tinh gọn và tối ưu cho bộ máy của mình.

 

 tai-lieu-dao-tao-lean

 

Quy trình áp dụng Lean trong doanh nghiệp

 

Bước thứ nhất, doanh nghiệp cần nhận diện được các lãng phí và triệt tiêu các lãng phí đó. Theo chị Phi, lãng phí không nhất thiết phải là những khoản chi ra, mà có thể những thứ ta di chuyển từ bên này qua bên khác nhưng không tạo ra bất kỳ giá trị nào cho doanh nghiệp. Lãng phí trong doanh nghiệp có rất nhiều loại, nếu doanh nghiệp không có phương pháp thì rất khó để nhận diện hết và loại bỏ triệt để các lãng phí đó. Phương pháp sẽ được các chuyên gia bật mí ở phần sau của bài viết.

 

Bước thứ hai, doanh nghiệp cần chuẩn hoá các quy trình: các quy trình sai, quy trình đã viết từ lâu không đúng với thực tại, hoặc quy trình viết ra nhưng không áp dụng được vì rập khuôn lý thuyết,... Hệ quả quy trình không chuẩn kéo theo nhân viên làm theo sai và phải tự rút kinh nghiệm để lần sau làm cho đúng, từ đó vô hình tạo ra những hành động thừa thãi không mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.

 

Bước thứ ba, doanh nghiệp cần biết ứng dụng công nghệ. Một số hoạt động trong công việc có thể được thực hiện tự động bằng máy móc nhưng doanh nghiệp vẫn chọn sử dụng cách thức thủ công, theo chi Phi đây cũng là một sự lãng phí. Trong chính trường hợp của doanh nghiệp mình, chị Phi chia sẻ là bộ máy tinh gọn chỉ vỏn vẹn có 5 thành viên, những công việc khác như: chăm sóc khách hàng, lưu trữ tài liệu, phân tích báo cáo,...đều sử dụng phần mềm để thực hiện. 

 

Việc đưa công việc lên phần mềm là một cách để tách biệt công việc với đời sống cá nhân. Các hoạt động liên quan đến công việc đều tập trung tại một chỗ, không bị phân mảnh nên khi tìm kiếm rất nhanh chóng và dễ dàng, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một lượng đáng kể thời gian và công sức.

 

Đọc thêm: Phần mềm Base HRM giải quyết các bài toán quản trị nhân sự cốt lõi

 

Cách nhận diện và triệt tiêu lãng phí trong nhân sự bằng Lean

 

Lãng phí trong nhân sự diễn ra rất phổ biến tại Việt Nam, chiếm tỉ trọng rất lớn trong chi phí và gây áp lực về nhiều mặt cho doanh nghiệp. Khác với các lãng phí khác, lãng phí trong nhân sự thường là các chi phí ẩn, nghĩa là các khoản phát sinh nhưng không nhận thấy rõ ràng hoặc không được ghi nhận như là một khoản chi để báo cáo như: chi phí họp hành, chi phí làm thêm giờ, chi phí nhàn rỗi, chi phí hành chính, chi phí cơ sở vật chất,...

 

Bởi vì không nhận thấy rõ ràng nên doanh nghiệp thường bỏ qua và để các chi phí ẩn ngày một tăng lên. Nhà quản lý có thể hình dung chi phí ẩn như phần chìm của tảng băng, cần được phát hiện và cắt giảm càng sớm càng tốt, nếu không sẽ trở thành một gánh nặng cho doanh nghiệp, gây sụt giảm lợi nhuận, thất thoát kinh phí vô ích.

 

Ứng dụng Lean trong nhân sự có thể giúp doanh nghiệp giải quyết được vấn đề trên. Bằng cách ứng dụng mô hình trong Lean để nhận diện lãng phí, doanh nghiệp sẽ nhìn ra được các khoản chi phí ẩn khó nhận thấy trong: chi phí nguồn lực, chi phí tuyển dụng, chi phí đào tạo, chi phí quản lý,... các chi phí liên quan đến nhân sự và đồng thời định hướng phương pháp cải thiện, giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu suất nguồn lực, nâng cao trải nghiệm nhân viên và tăng chất lượng nguồn lực. Khi đã áp dụng tốt ở khía cạnh nhân sự, doanh nghiệp có thể dễ dàng áp dụng rộng rãi trên những khía cạnh khác để toàn bộ máy tổ chức được tinh gọn.

 

quan-tri-tinh-gon

 

Áp dụng Lean trong nhân sự mang lại những thay đổi lớn

 

Trong khuôn khổ sự kiện, diễn giả Nông Vương Phi đã chia sẻ mô hình DOWNTIME - một ứng dụng của Lean để giúp doanh nghiệp nhận diện và đánh giá các yếu tố gây lãng phí trong nhân sự. DOWNTIME là viết tắt tiếng anh của 8 loại lãng phí thường gặp đó là Defects (Sai lỗi), Over Production (Dư thừa), Waiting (Chờ đợi), Non Utilized People (Không dùng đúng năng lực), Transportation (Vận chuyển), Inventory (Tồn trữ), Motion (Thao tác), Extra Process (Lãng phí quy trình).

 

lean-nhan-dien-lang-phi

 

Mô hình DOWNTIME trong Lean chỉ rõ 8 lãng phí đặc trưng trong doanh nghiệp 

 

Cụ thể trong trường hợp nhân sự, mô hình DOWNTIME sẽ cụ thể như sau:

 

1. Defect (Sai lỗi): 

 

Các lãng phí do sai lỗi là do nhân viên làm sao phải sửa chữa hoặc làm lại gây tiêu tốn thời gian và nguồn lực. Ví dụ: Gửi thủ tục đến sai địa chỉ, giấy tờ thủ tục in ấn sai, các báo cáo tính toán sai, người làm không đúng việc, tuyển dụng sai người,... Các lãng phí do sai lỗi có thể được xử lý bằng cách chuẩn hóa các quy trình ngay từ đầu để nhân viên làm theo và các phần mềm phát hiện lỗi.

 

2. Over Production (Dư thừa):

 

Các lãng phí do làm nhiều hơn mức cần thiết có thể kể đến: tạo báo cáo nhưng không ai sử dụng đến, thu thập nhiều dữ liệu hơn mức cần thiết, cung cấp thừa giấy tờ thủ tục cần xử lý, họp nhiều nhưng không giải quyết vấn đề, mua sắm nhiều nhưng vật tư nhưng không cần dùng tới, quá nhiều người xử lý cùng một công việc,... 

 

Các hành động dư thừa sẽ lấy đi nguồn lực từ những hành động cần thiết khác, khiến nhân viên doanh nghiệp quá tải bởi ngập lụt quy trình cần xử lý. Để không tạo ra dư thừa, doanh nghiệp cần có những hệ thống đánh giá chính xác định mức cần để tránh sản xuất, mua bán, làm nhiều hơn mức cần thiết.

 

3. Waiting (Chờ đợi): 

 

Các lãng phí do chờ đợi hoặc trì hoãn có thể gây ra thêm các lãng phí về nhân lực, vật tư, máy móc, thời gian, chi phí,... Bản chất đây là các khoảng thời gian chết trong khi chờ đợi một người nào đó xử lý. Ví dụ: Chờ đợi thông tin từ khách hàng, chờ cấp trên ký và chấp thuận, chờ phản hồi từ những bộ phận khác, chờ được giao việc,... Để giảm những lãng phí do chờ đợi, doanh nghiệp có thể tối ưu quy trình phê duyệt thành các bước ngắn hơn, phân quyền phê duyệt cho nhiều người, loại bỏ các phê duyệt không cần thiết,...

 

4. Non Utilized People (Nhân lực): 

 

Loại lãng phí này xuất phát từ việc tổ chức không hiểu rõ được khả năng của nhân sự, dẫn đến sắp xếp và phân bổ công việc không hợp lý. Người giỏi thì làm những việc vặt, hoặc những người làm chưa tốt lại đảm đương những công việc quan trọng. Bằng việc xây dựng những đánh giá đa chiều về kỹ năng nhân sự, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn khả năng của từng người để tối ưu việc dùng người trong công việc.

 

5. Transportation (Vận chuyển): 

 

Các lãng phí do vận chuyển có thể hình dung qua việc dịch chuyển các đồ vật, tài nguyên trong công ty nhưng không tạo nên giá trị. Đơn cử như việc tải dữ liệu từ giấy lên máy tính, cầm tài liệu đi từng phòng ban để trình ký, truyền thông tin từ lãnh đạo xuống nhân viên nhưng cuối cùng nhân viên không hiểu ý, di chuyển giữa các nhóm làm việc và trang cá nhân trên máy tính, di chuyển từ các mục này qua mục khác để tìm được văn bản cần,... Giảm thiểu lãng phí do vận chuyển có thể thực hiện bằng cách đơn giản hóa hành trình dữ liệu, xây dựng một nơi để tập trung và hệ thống hóa mọi dữ liệu của doanh nghiệp.

 

6. Inventory (Tồn trữ): 

 

Các lãng phí do tồn kho, lưu trữ không đúng cách gây thất lạc hoặc hư hỏng được gọi chung là lãng phí tồn trữ. Ví dụ: các chính sách đưa ra nhưng chưa được thực hiện, các email chưa đọc, lưu trữ những hồ sơ và file mềm, mua phần mềm và mua vật tư nhưng không dùng tới,... Những lãng phí tồn trữ sẽ khiến doanh nghiệp phải mất một khoảng trống cho những thứ không mang lại lợi ích, dẫn đến một loạt các lãng phí khác như lãng phí thời gian do ngụp lặn giữa hàng đống dữ liệu, không đủ chỗ để lưu trữ thông tin quan trọng,... 

 

7. Motion (Thao tác): 

 

Lãng phí trong thao tác là việc nhân viên doanh nghiệp thực hiện các thao tác nhưng không tạo thêm giá trị. Ví dụ như: trùng lặp công việc, trùng lặp thông tin, các công việc chồng chéo khiến nhân viên phải thêm các thao tác khi xử lý,... Ở một khía cạnh khác, khi các thao tác có thể được thực hiện tự động bằng phần mềm nhưng doanh nghiệp vẫn chọn lựa cách thủ công thì cũng được coi là lãng phí thao tác. Ví dụ như: gửi mail cho các ứng viên, trả lời các tin nhắn hỏi thông tin, nhập dữ liệu thủ công,...

 

8. Extra Processes (Vận hành thừa): 

 

Lãng phí trong vận hành thừa là việc nhân viên thực hiện các bước trong quy trình nhưng không tạo giá trị, có nghĩa là nhân viên nỗ lực vượt quá những gì cần thiết. Ví dụ như: Nhập dữ liệu vào hệ thống nhưng công ty lại không bao giờ cần đến các dữ liệu đó, cần quá nhiều người để ký phê duyệt một thủ tục, yêu cầu cả bản cứng và bản mềm nội dung cho cùng một nhiệm vụ,... Các lãng phí trong vận hành thừa sẽ tiêu hao thời gian, tiêu hao nguồn lực của công ty, chiếm chỗ các công việc cần làm mà không tạo thêm giá trị. 

 

Trên đây là 8 yếu tố gây lãng phí trong nhân sự, bằng cách nhận diện đúng được các lãng phí trong bộ máy, doanh nghiệp có thể bắt tay vào việc loại bỏ các lãng phí đó ra khỏi bộ máy của mình. Có rất nhiều phương pháp giúp loại bỏ lãng phí, tuỳ vào quy mô, đặc thù, văn hoá mà mỗi doanh nghiệp sẽ có những phương pháp riêng.

 

lang-phi-trong-lean

 

Ứng dụng phần mềm Base trong triệt tiêu lãng phí trong nhân sự 

 

Nhận diện ra các lãng phí trong bộ máy và có phương pháp triệt tiêu là doanh nghiệp đã áp dụng Lean thành công 1 phần. Phần còn lại là việc liên tục thực hiện các giải pháp khác sao cho duy trì tính tinh gọn này. Một giải pháp tiện lợi cho doanh nghiệp đó là sử dụng phần mềm hỗ trợ, các phần mềm sẽ giúp tinh gọn doanh nghiệp trong từng quy trình bằng cách hệ thống và tự động hóa các yếu tố.

 

Chị Nông Vương Phi có chia sẻ: “Hiện nay trên thế giới đã có rất nhiều loại công cụ ứng dụng Lean và các doanh nghiệp cũng sử dụng rất nhiều. Trước khi chưa có công cụ thì chúng ta bắt buộc phải làm tay tốn nhiều thời gian và công sức. Nhưng khi đã có công cụ thì ta vừa tinh gọn trong tư duy vừa áp dụng công nghệ để triệt tiêu các lãng phí thì Lean sẽ càng hiệu quả.” 

 

Anh Võ Thành Luân, Customer Onboarding Manager tại Base.vn đã có những chia sẻ về cách các phần mềm Base thực hiện tinh gọn theo hành trình của một nhân sự tại công ty. 

 

Theo anh, nếu doanh nghiệp muốn tinh gọn thì cơ bản nhất phải thiết kế được cơ cấu tổ chức hợp lý, định hình các văn bản chứng từ, định hình các vị trí trong công ty. Đó là lý do tại sao Base HRM+ ra đời, trước tiên là để giải quyết bài toán liên quan đến thiết kế tổ chức của doanh nghiệp. 

 

Trước tiên phần mềm sẽ tổng hợp thông tin nhân sự và hệ thống hóa thành sơ đồ cơ cấu tổ chức. Nhìn vào đây ta biết được số lượng thành viên mỗi phòng ban, thành viên này được quản lý bởi ai, chức năng cụ thể từng vị trí để nhà quản lý dễ dàng giao việc, tránh tình trạng giao không đúng người đúng việc. Nhân sự nhìn vào đây cũng hiểu rõ những công việc bản thân cần làm. Ngoài ra sơ đồ cũng giúp doanh nghiệp trong phân bổ công việc, với một lượng công việc và số lượng nhân viên cụ thể thì sẽ cần phải phân chia như thế nào để không có trường hợp thừa thiếu việc, nhân viên dẫm chân lên nhau.

 

doanh-nghiep-tinh-gon

 

Phần mềm Base và bài toán thiết kế tổ chức của doanh nghiệp

 

Tiếp đến là bài toán tuyển dụng và hội nhập, ở bài toán này doanh nghiệp dễ gặp các lãng phí như: quy trình tuyển dụng nhiều bước rườm rà, nhân viên tuyển dụng mất quá nhiều thời gian để chăm sóc một ứng viên, ứng viên mất nhiều thời gian để hội nhập với tổ chức.

 

Base E-Hiring sẽ giải quyết các vấn đề trên bằng cách tự động hóa quy trình tuyển dụng gồm: Tự động kết nối và thu thập hồ sơ ứng viên, tự động gửi email cho ứng viên, tạo bài kiểm tra online và tự động chấm điểm, tự động tạo các báo cáo đánh giá nhân sự,... Nhìn vào hệ thống phần mềm, các quản lý sẽ có một bức tranh tổng thể để phục vụ cho việc đánh giá và nhanh chóng ra quyết định chính xác, tuyển đúng người đúng việc.

 

Quy trình hội nhập cũng là hoạt động doanh nghiệp cần lưu tâm để giúp nhân viên nhanh chóng thích ứng và làm việc đảm bảo hiệu suất trong thời gian yêu cầu. Phần mềm của Base cũng sẽ giúp nhân viên mới hội nhập nhanh hơn với các hệ thống tài liệu về doanh nghiệp được sắp xếp khoa học để dễ dàng tra cứu, mạng truyền thông nội bộ giúp nhân viên mới hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp.

 

phuong-phap-quan-tri-tinh-gon

 

Đánh giá nhân sự dễ dàng với phần mềm Base

 

Sau khi hội nhập, một câu hỏi đặt ra cho doanh nghiệp là làm thế nào để nhân viên mới có hiệu suất đảm bảo, đáp ứng được các tiêu chuẩn doanh nghiệp đặt ra. Điều đó dẫn đến bài toán trong quản trị hiệu suất và thăng tiến cho các nhà quản lý. Với phần mềm của Base, hiệu suất của nhân viên luôn được đo lường và đánh giá đa chiều. 

 

  • Mọi đóng góp và hiệu quả làm việc của nhân viên tại mọi thời điểm đều được hệ thống lưu trữ lại và tự động đánh giá dựa trên các thang đo hiệu suất. 

  • Lãnh đạo nhìn vào những số liệu cụ thể được phần mềm ghi lại trong cả quá trình để đưa ra các đánh giá khách quan và chính xác. 

 

Giờ đây không còn những đánh giá cảm tính vì thích người này hơn, quý người kia hơn, người này là người quen,... Đánh giá chính xác về năng lực nhân viên sẽ giúp lãnh đạo đưa ra các quyết định phân bổ công việc và vai trò phù hợp với từng cá nhân.

 

doanh-nghiep-tinh-gon

 

Phần mềm mang đến cho quản lý cái nhìn tổng quan và toàn diện về nhân sự

 

Ngoài ra, trong các công tác liên quan đến nhân sự thì chấm công & tính lương cũng là một phần việc có nhiều hoạt động phát sinh. Cụ thể nhân viên hay thắc mắc về công lương, nhân viên C&B vì thế mà phải tra soát lại báo cáo, nếu phát hiện có sai sót thì sẽ phải thực hiện tính toán lại. Trong DOWNTIME thì việc này thuộc loại Defect (Sai lỗi) và Motion (Thao tác). 

 

Để giảm các lỗi sai trong quy trình tính công lương, phần mềm Base sẽ kết hợp với thiết bị chấm công để tự động tạo bảng lương hàng ngày, nhân viên có thể thường xuyên vào rà soát để kịp thời phát hiện ra sai sót thay vì chỉ có xem mỗi khi đã nhận lương. Các dữ liệu công lương cũng được phần mềm tự động xuất thành báo cáo thay cho nhân viên C&B, phần mềm tính toán tự động cũng giảm thiểu những sai sót trong việc tính lương. Doanh nghiệp nhìn vào báo cáo cũng sẽ nắm được tình hình quỹ lương để phân bổ hợp lý, tiết kiệm phần nào chi phí cho doanh nghiệp.

 

xay-dung-doanh-nghiep-tro-nen-tinh-gon

 

Phần mềm Base đơn giản hóa các nghiệp vụ C&B

 

Nhìn chung ở thời điểm hiện tại, để thực sự áp dụng được Lean vào trong nhân sự một cách bền vững, yêu cầu doanh nghiệp phải kết hợp song song giữa tư duy tinh gọn và áp dụng công cụ phần mềm phù hợp. Đó là lý do tại sao Base.vn đã kết hợp với Công ty Tư vấn và Đào tạo Phi&P để tạo ra khóa coaching 8 tuần:“Lean HR - Triệt tiêu lãng phí nhân sự” dành cho các chủ doanh nghiệp, quản lý, phòng nhân sự. Mục tiêu của khóa học là giúp doanh nghiệp loại bỏ các lãng phí trong nhân sự và hướng tới tinh gọn toàn bộ máy tổ chức, tiết kiệm nhiều khoản chi phí và tăng hiệu suất, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

 

Bên cạnh đó Base.vn cũng mang đến Bộ giải pháp Quản trị nhân sự toàn diện, hỗ trợ việc triển khai Lean trong doanh nghiệp nhanh chóng và hiệu quả hơn. Để tìm hiểu thêm về bộ giải pháp, bạn vui lòng XEM TẠI ĐÂY!

 


 

Nền tảng Base.vn đồng hành cùng 7000+ doanh nghiệp Việt 

 

Base.vn - Nền Tảng Quản Trị Doanh Nghiệp Toàn Diện, tự hào đồng hành cùng +7000 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như: VIB, ACB, Sacombank, VPBank, Golden Gate, Pizza Hut, Twitter Beans Coffee, Vissan, Tân Á Đại Thành, Hoà Bình Minh, Decathlon, Bamboo Airways, Novaland Group, Phục Hưng Holdings, PCC1, Đại Học Văn Lang, Đại Học Ngoại Thương, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Gia An 115, Thái Hà Books,...

Từ khóa

Bài viết liên quan

Case study: Ứng dụng Base trong hoạt động quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO

Doanh nghiệp triển khai quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO nhưng thiếu nguồn lực để duy trì, giám sát và cải tiến? Ứng dụng công nghệ có thể là một hỗ trợ đắc lực cho bạn.

Base.vn chính thức ra mắt kênh Zalo Official Account “Nền tảng quản trị Base Enterprise”

Kể từ nay, các nhà quản trị có thể dễ dàng cập nhật tri thức, tài liệu và thông tin mới nhất của Base trên kênh Zalo. Nhấn “Quan tâm” ngay!

The future of work: 5 xu hướng định hình “bình thường mới” của doanh nghiệp năm 2022

Cùng với những chuyển dịch xã hội, những tác động tới thị trường và người lao động, các nhà lãnh đạo nên dẫn dắt doanh nghiệp của mình như thế nào trong năm 2022?

Đăng ký nhận bản tin