Tri thức cho nhà lãnh đạo

Mọi chỉ dẫn mà nhà lãnh đạo cần để đưa ra những quyết định đúng đắn

Quản lý mục tiêu & chiến lược

Business Hierarchy of Needs – Mô hình xác định thứ bậc nhu cầu của doanh nghiệp

Mô hình trong cuốn sách “Fix this next” giúp nhà lãnh đạo tự định hướng được nên ưu tiên sửa chữa vấn đề nào trước, tùy theo từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp.

Làm thế nào để doanh nghiệp tiến lên giai đoạn tự vận hành & không phụ thuộc vào chủ doanh nghiệp?

Tự làm tất cả mọi việc là xuất phát điểm của mọi nhà sáng lập công ty. Tuy nhiên, có những công ty mãi mãi tắc tại giai đoạn này, …

Hướng dẫn thiết lập Base Goal để quản trị mục tiêu doanh nghiệp

Mặc dù mọi CEO đều hiểu việc xây dựng hệ thống mục tiêu cho công ty và mọi bộ phận là điều quan trọng, nhưng cách thức xây dựng như …

Data không phải đặc quyền của những công ty công nghệ

Chuyển đổi số, data-driven là những thuật ngữ hấp dẫn trong thời gian gần đây. Mặc dù doanh nghiệp đều hiểu việc đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu …

Ba thách thức quyết định sự thành bại khi thay đổi quy mô công ty

Khi một công ty tăng trưởng, có những thứ trước kia rất dễ dàng, giờ sẽ trở nên vô cùng khó khăn. Có ba thách thức sau đây mà bạn …

Sử dụng đòn bẩy tài chính – Bí quyết tăng trưởng chỉ bằng nguồn vốn nội bộ!

Chúng ta đều biết rằng để bắt đầu một mô hình kinh doanh thì sẽ cần rất nhiều tiền mặt, và để mô hình đó tăng trưởng thì sẽ cần …

Quản lý vận hành

Phân biệt Dự án (project) và Phòng ban (team) trong Base Wework

Base Wework có hai môi trường làm việc chính là Dự án (project) và Phòng ban (team), hai môi trường làm việc này phục vụ cho 2 loại công việc …

Hướng dẫn thiết kế quy trình cho doanh nghiệp và thiết lập trên Base Workflow

Mọi doanh nghiệp đều làm việc theo quy trình mỗi ngày, nhưng quy trình đó có thể chưa được văn bản hoá, mô hình hoá để cả công ty dễ …

Hướng dẫn tạo quy tắc sử dụng Wework – Giúp team làm quen với phần mềm

Làm thế nào để tạo cho team một thói quen mới – làm việc trên phần mềm, thay vì sử dụng Gmail và Excel để quản lý công việc như …

Case study: Quản trị dòng tiền, phải thu, phải chi với Base Request

“Thiếu tiền” hoặc “Hết tiền” là một trong những lí do thất bại hàng đầu của SME hay Startups. Bạn không thể trả tiền cho đối tác bằng lợi nhuận, …

Case study: Quy trình duyệt và xử lý bản thảo – Ngành xuất bản

Một vấn đề thường gặp đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất bản, phát hành sách, đó là sự phức tạp trong việc theo dõi tiến độ xuất …

Case study: Quy trình triển khai dự án thiết kế kiến trúc – Ngành thiết kế thi công

Hướng dẫn thiết lập quy trình triển khai dự án thiết kế kiến trúc – ngành thiết kế thi công. 1. Cơ cấu tổ chức ngành thiết kế thi công Một công …

Quản trị nhân sự

Case study: Quản trị quy trình tuyển dụng nhân sự

Bất kỳ doanh nghiệp nào muốn sở hữu lợi thế cạnh tranh về năng lực nhân sự đều cần đầu tư công sức và thời gian vào việc tuyển dụng. …

Hướng dẫn sử dụng Base Workflow để chấm công nhân viên trong giai đoạn làm việc từ xa (Work from home)

Mẫu báo cáo nhân viên làm việc từ xa là một trong những câu hỏi mà team Base thường xuyên nhận được trong thời gian giãn cách này. Khi làm việc …

Chính sách lương – Công cụ quyền năng điều hướng nhân sự theo mục tiêu doanh nghiệp

Bất kỳ một nhà quản trị nào, trong suốt hành trình lèo lái doanh nghiệp của mình có lẽ đều trăn trở về bài toán lương nhân viên, đặc biệt …

Thay đổi văn hoá doanh nghiệp – Những thói quen nhỏ đem lại thắng lợi lớn

Các công ty hiện nay đều nhận thức được vai trò tối quan trọng của văn hóa doanh nghiệp trong việc thúc đẩy kết quả kinh doanh. Văn hóa doanh …

Chuẩn hoá hệ thống kiểm tra năng lực nhân viên bằng Base Test

Các chương trình đào tạo nội bộ sẽ không bao giờ hiệu quả nếu doanh nghiệp không đánh giá được mức độ tiếp thu của nhân viên. Cách duy nhất …

Phương pháp quản trị của Base HRM – Thiết kế sơ đồ tổ chức và nguyên tắc làm việc (Phần 1)

Sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào cũng là kết quả của 2 yếu tố: Những con người họ đang có là ai và việc những người này …

Chiến lược khách hàng

Case study: Tự động hoá quy trình Content Marketing với Base Workflow và Base Wework

Bộ phận Marketing với mục tiêu Lead Generation – nguồn nguyên liệu đầu vào cho cỗ máy tăng trưởng của công ty – luôn có hàng tá nhiệm vụ cần …

Case study: Xây dựng kế hoạch và quản lý dự án SEO với Base Wework

Khác với các loại hình quảng cáo như Facebook Ads, Google Adwords – các phương pháp marketing có thể thấy kết quả trong ngắn hạn, SEO là một khoản đầu …

Case study: Quy trình làm việc với client trong marketing agency

Hướng dẫn thiết lập quy trình làm việc hiệu quả với client trong marketing agency 1. Tổng quan về agency marketing Trong giới marketing, có 2 loại công ty mà …

Case study: Quy trình xử lý khiếu nại khách hàng

Điều quan trọng đối với quy trình này là doanh nghiệp cần đảm bảo thời gian phản hồi khách hàng (SLA) cam kết giới hạn trong thời gian cho phép, nhằm đảm bảo lỗi sai từ bên cung cấp dịch vụ không làm ảnh hưởng, gián đoạn công việc của khách hàng. Dưới đây Base sẽ gợi ý một quy trình xử lý khách hàng để bạn tham khảo và thiết kế cho doanh nghiệp của mình.

Quy trình chăm sóc khách hàng sau bán: Lời giải giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh bền vững

Đối với khách hàng, tuyệt nhiên không một doanh nghiệp nào được “có mới nới cũ”!

Up-selling & Cross-selling: Nghệ thuật khiến khách hàng tự rút ví chi tiền cho doanh nghiệp

“Anh/chị muốn đổi sang khoai lớn không ạ?” – Không đơn giản chỉ là lời hỏi thăm của nhân viên bán hàng – ẩn sau đó là thủ thuật bán hàng của những ông lớn bán lẻ.