Account Manager

Một Account Manager phải có khả năng phối hợp tốt với đội ngũ kinh doanh nhằm giúp đạt chỉ tiêu doanh số mà vẫn đảm bảo độ hài lòng cho khách hàng. 

1. Tổng quan vị trí

Account Manager (Giám đốc bộ phận Account) là người chịu trách nhiệm quản lí toàn bộ các công việc account bao gồm: đàm phán và thực hiện hợp đồng; duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng; và là đầu mối liên lạc trong mọi vấn đề liên quan đến chăm sóc khách hàng. Trên hết, một Account Manager phải có khả năng phối hợp tốt với đội ngũ kinh doanh nhằm giúp đạt chỉ tiêu doanh số mà vẫn đảm bảo độ hài lòng cho khách hàng. 

2. Trách nhiệm công việc

  • Đóng vai trò đầu mối liên hệ trong tất cả các vấn đề liên quan đến account
  • Thiết lập và duy trì mối quan hệ bền vững và lâu dài với khách hàng
  • Đàm phán hợp đồng, tiến tới các thỏa thuận chặt chẽ nhằm tối đa hóa lợi nhuận
  • Thiết lập và phát triển các mối quan hệ đáng tin cậy với các bên liên quan đến khách hàng, các nhà tài trợ, các bên cố vấn,…
  • Đảm bảo tiến độ và chất lượng các công việc nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng 
  • Báo cáo rõ ràng tiến độ các hoạt động mới hàng tháng / hàng quý cho các bên liên quan trong và ngoài doanh nghiệp
  • Phát triển các cơ hội kinh doanh mới với khách hàng hiện tại và / hoặc xác định các cơ hội kinh doanh mới trên thị trường nhằm đảm bảo chỉ tiêu doanh số
  • Theo dõi và dự báo các số liệu chính trong công việc account (ví dụ như kết quả bán hàng hàng quý và dự báo hàng năm) 
  • Chuẩn bị báo cáo về tình hình làm việc với các khách hàng
  • Phối hợp với đội ngũ bán hàng để xác định và phát triển các cơ hội kinh doanh trong khu vực
  • Hỗ trợ trong việc giải quyết các yêu cầu khó của khách hàng hoặc các tình huống nghiêm trọng nếu cần thiết

3. Yêu cầu công việc

  • Tốt nghiệp Đại học hoặc hơn chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Marketing hoặc các ngành tương tự 
  • Có kinh nghiệm làm việc tại vị trí Account Manager, Account Executive hoặc các vị trí tương tự 
  • Có kinh nghiệm đưa ra các giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng 
  • Có khả năng quản lí đồng thời nhiều khách hàng, trong khi đó vẫn để ý đến các chi tiết 
  • Thành thạo kĩ năng lắng nghe, đàm phán và thuyết trình
  • Thành thạo kĩ năng giao tiếp cả bằng viết và ngôn ngữ cơ thể
  • Thành thạo các công cụ MS Office và các phần mềm CRM 
  • Khả năng tiếng Anh trôi chảy 
  • Có kiến thức chuyên sâu về thị trường 
  • Thành thạo kĩ năng tạo dựng và duy trì mối quan hệ 
  • Thành thạo kĩ năng quản lí thời gian và lên kế hoạch

Tham khảo mô tả công việc các vị trí tương tự: Giám đốc Phát triển kinh doanhAccount ExecutiveGiám đốc Kinh doanh.

Click để nhận Miễn phí Bộ câu hỏi phỏng vấn cho vị trí quản lý tại đây. 

Viết một bình luận