1. Nâng cao hình ảnh doanh nghiệp online
Hãy thể hiện bản thân doanh nghiệp một cách chân thực nhất
Một khi đã chọn chiến lược nâng cao hình ảnh doanh nghiệp thông qua mạng xã hội, hãy luôn phản ánh hình ảnh của chính doanh nghiệp bạn. Người đọc luôn phân biệt được giữa những thông tin thật và thông tin không chính xác, từ đó có thể khiến họ không còn muốn apply vào các vị trí mà doanh nghiệp bạn đang tuyển dụng.
Hãy sử dụng mạng xã hội để quảng bá về doanh nghiệp, chia sẻ những điều thú vị tại công ty và đưa tiếng nói của nhân viên đến với những người khác trên mạng xã hội.
Bạn có thể chọn sử dụng một hoặc nhiều hơn một mạng xã hội, điều này còn tùy thuộc vào văn hóa của doanh nghiệp bạn.
Hãy “nêu danh” chính nhân viên của bạn
Nhân viên chính là những đại sứ thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn. Hãy sử dụng những lời nhận xét và cảm nhận từ những nhân viên của mình để đưa thêm yếu tố con người trên career page. Những lời cảm nhận từ nhân viên nên tạo được cảm giác chân thành. Hầu hết các ứng viên đều muốn biết những “đồng nghiệp tương lai” của mình thích công việc của họ ở điểm nào.
Hãy cân nhắc việc quay lại những thước video về nhân viên tại nơi làm việc, đồng thời tạo ra một tour tham quan cơ quan. Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu giám đốc tuyển dụng trò chuyện online với các ứng viên và chia sẻ những lời khuyên để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn thật tốt. Bạn có thể tham khảo 7 bước đơn giản “ghi điểm” với ứng viên ngay từ quá trình tuyển dụng để tìm hiểu thêm về cách thức các giám đốc tuyển dụng thực hiện những thao tác này với ứng viên của mình.
2. Nâng cao hình ảnh doanh nghiệp offline
Hãy khen ngợi và trao thưởng cho nhân viên
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn có thể làm gia tăng sự gắn kết của nhân viên cũng như giữ họ lại công ty bằng các hành động ghi nhận. Và để có thể ghi nhận, khen thưởng nhân viên, bạn cần phải thường xuyên đo lường hiệu quả công việc của họ. Hãy chuyển đổi quá trình review hiệu quả công việc từ một năm một lần thành khen thưởng thường xuyên.
Hãy thiết kế những lộ trình nghề nghiệp
Xây dựng các chương trình training giúp nhân viên phát triển các kĩ năng cần thiết. Nếu không lựa chọn việc xúc tiến các chương trình này, bạn có thể cân nhắc training nhân viên về một công cụ mới hoặc offer họ vé tham gia các hội nghị ngành nghề.
Hãy trao cho nhân viên những quyền lợi ý nghĩa
Đối với những công ty như Google, việc xây dựng phòng gym tại nơi làm việc là một cách đơn giản để hấp dẫn và giữ chân nhân viên. Tuy nhiên, những quyền lợi không đắt đỏ bằng, nếu được xây dựng cẩn thận cũng có khả năng khuyến khích, đẩy động lực làm việc của nhân viên lên rất nhiều.
Để tránh việc phí phạm tiền vào những quyền lợi không hấp dẫn đối với nhân viên, hãy hỏi họ xem họ muốn những quyền lợi như thế nào. Bạn có thể tạo khảo sát ở trong nội bộ công ty hoặc tạo các cuộc thảo luận nhỏ. Sau đó hãy lên danh sách những quyền lợi này trên job ads trong khả năng của bạn. Các chính sách như giờ làm việc linh động và làm việc tại nhà sẽ tiến xa hơn rất nhiều trong việc khiến cho nhân viên cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn.
Nhìn chung, tuy rằng một chiến lược thành công trong việc xây dựng hình ảnh doanh nghiệp của công ty này không thể áp dụng cho công ty khác, chính hình ảnh doanh nghiệp bạn là thứ phân biệt bạn với các đối thủ. Hãy đảm bảo hình ảnh doanh nghiệp của mình là độc nhất, thể hiện được giá trị của công ty và thu hút được những người mà bạn muốn làm việc cùng.
Nhận MIỄN PHÍ ebook “Cẩm nang xây dựng thương hiệu tuyển dụng” ngay tại đây để nắm được toàn bộ lý những chỉ dẫn thiết thực nhất về chăm sóc hình ảnh doanh nghiệp.