Giám đốc Sáng tạo (Creative Director) là người chịu trách nhiệm tạo hình cho thương hiệu, đảm bảo sự tinh tế và thống nhất về hình ảnh, cảm xúc và thông điệp trên mọi kênh giao tiếp. Những ứng viên cho vị trí Giám đốc Sáng tạo cần có kinh nghiệm tại ít nhất một chuyên ngành sáng tạo. Nhà tuyển dụng nên ưu tiên những ứng viên từng đảm nhận vị trí tương đương, hoặc từng là nhân sự cấp cao trong mảng Design hay Copywriting.
Những ứng cử viên tiềm năng sẽ có một portfolio liên quan, thể hiện kinh nghiệm quản lí, lãnh đạo team và kết quả đánh giá của những chiến dịch trước đây. Bên cạnh đó, vị trí này yêu cầu một tổ hợp năng khiếu thường thức, cảm âm và giao tiếp xuất sắc để có thể biến những dự án sáng tạo từ ý tưởng sang thành phẩm. Điểm quan trọng nhất khi bạn tuyển dụng Giám đốc sáng tạo là nắm bắt tương quan giữa portfolio của họ với công việc họ sẽ đảm nhận.
Những câu hỏi phỏng vấn sau sẽ giúp bạn đánh giá kiến thức, khả năng lãnh đạo, giao tiếp và xử lí tình huống của các ứng viên.
Câu hỏi phỏng vấn đánh giá chuyên môn
- Kể tên một số thương hiệu anh (chị) ấn tượng và giải thích điểm gì khiến các thương hiệu đó nổi bật.
- Giả định trường hợp anh (chị) làm việc cho một thương hiệu đã xác định được chỗ đứng trên thị trường. Anh (chị) làm thế nào để hiểu tường tận về thương hiệu và định hướng của họ?
- Theo anh (chị), bước đầu tiên để phát triển thương hiệu cho một sản phẩm mới là gì?
- Hãy chia sẻ một thử thách sáng tạo lớn nhất anh (chị) từng gặp.
- Trong quá trình phát triển thương hiệu, anh (chị) đã đối mặt với những trở ngại gì? Làm thế nào để anh (chị) vượt qua chúng?
- Hãy chia sẻ một số việc sáng tạo anh (chị) thường làm trong thời gian rảnh?
- Hãy giới thiệu về team hiện tại / trước đây của anh (chị)? Vai trò của các thành viên là gì và họ phối hợp cùng nhau như thế nào?
- Anh (chị) làm thế nào để đưa ra phản hồi mang tính xây dựng?
- Anh (chị) tiếp nhận phản hồi tiêu cực từ team như thế nào?
- Trình bày về một lần anh (chị) phải giới hạn phạm vi, mục tiêu công việc dựa trên khả năng thực của team.
- Anh (chị) đào tạo và hướng dẫn các thành viên trong team như thế nào?
- Anh (chị) làm gì để giữ vững động lực cả team trong điều kiện deadlines sát sao?
- Những ý tưởng, đầu sách hay công cụ nào giúp anh (chị) trong công việc hàng ngày?
- Anh (chị) cập nhật với những công cụ và công nghệ sáng tạo mới nhất bằng những cách gì?
- Hãy chia sẻ một lần anh (chị) đã từng giới thiệu một công nghệ sáng tạo mới cho team mình.
- Anh (chị) sẽ làm gì nếu khách hàng quan trọng nhất không hài lòng với dự án anh (chị) đưa ra?
- Anh (chị) theo dõi và xử lí phản hồi từ khách hàng như thế nào?
- Anh (chị) thấy mình chịu ảnh hưởng như thế nào trước những xu hướng hiện tại?
- Team của anh (chị) xử lí công việc phân tích và báo cáo như thế nào?
- Anh (chị) nghĩ sao về quan điểm thiết kế không tuân thủ theo nguyên tắc có sẵn? Tại sao?
Những câu hỏi trên chỉ mang tính chất tham khảo, do đó nhà tuyển dụng nên linh hoạt trong quá trình phỏng vấn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đưa ứng viên một bài kiểm tra để “mang về nhà” (ví dụ: thiết kế lại một sản phẩm hiện hành) và đánh giá kết quả trực tiếp.
Bạn có thể tham khảo một số bộ câu hỏi phỏng vấn cho vị trí: Giám đốc Nghệ thuật, Giám đốc Digital Marketing.
Base.vn – Nền Tảng Quản Trị Doanh Nghiệp Toàn Diện, tự hào đồng hành cùng +8000 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như: VIB, ACB, MB, Sacombank, VPBank, Vissan, Golden Gate, Pizza Hut, Twitter Beans Coffee, Decathlon, Bamboo Airways, Ninja Van Việt Nam, Rạng Đông, Á Đông ADG, Nagakawa Group, CenLand, Địa Ốc Him Lam, Ecopark, Amber Academy, Goldsun Media Group, Urbox, Medipharco, Bệnh viện Phổi Trung Ương, Bệnh viện Gia An 115, Thái Hà Books…
Download miễn phí combo 5 tài liệu tuyển dụng-nhân sự chỉ với 1 click tại đây.