Giám đốc Hình ảnh (Art Director)

Giám đốc Hình ảnh (Art Director) – đảm nhận việc dựng storyboard (kịch bản TVC) cho quá trình tương tác khách hàng (storyboarding), typography, thiết kế logo, bố cục web – cần phải là một designer lão luyện với kĩ năng giao tiếp qua hình ảnh tốt. Những ứng viên tiềm năng nhất cho vị trí này cần có một portfolio ấn tượng với các sản phẩm chau chuốt và đa dạng. Họ cũng nên sẵn sàng để giới thiệu về một vài tác phẩm của bản thân trong khi phỏng vấn. 

Bên cạnh chuyên môn về thiết kế, nhà tuyển dụng còn đang tìm kiếm một nhà lãnh đạo sẽ lên chiến lược sáng tạo, lịch chạy dự án và dẫn đầu đội ngũ creative cho thương hiệu của mình. Giám đốc Hình ảnh sẽ chịu trách nhiệm trình bày công việc cho các quản lý không thuộc team creative, đưa ra phản hồi mang tính xây dựng và kêu gọi hỗ trợ từ các phòng ban khác khi cần thiết.

Trong quá trình phỏng vấn, bạn hãy chú ý những cá nhân chủ động nhấn mạnh đến năng lực trong kinh doanh và quản trị nhân viên. Sẽ là một điểm trừ nếu ứng viên chưa nghiên cứu và tìm hiểu về công ty bạn cũng như về khách hàng. Ngoài ra, một yếu tố quan trọng không kém so với bề dày kinh nghiệm là sự phù hợp giữa kinh nghiệm của họ với lĩnh vực hoạt động cụ thể của công ty. Tuyển dụng một Giám đốc Hình ảnh với hiểu biết sâu trong ngành khiến việc việc đồng cảm với sứ mệnh thương hiệu trở nên dễ dàng và giúp họ phát huy toàn bộ sức sáng tạo của mình. 

Bạn có thể tham khảo một số câu hỏi phỏng vấn dưới đây để tìm hiểu về ứng viên.

Câu hỏi phỏng vấn về chuyên môn

  • Với tư cách là một designer, anh (chị) ngưỡng mộ tác phẩm của designer nào? Tại sao?
  • Có sản phẩm nào anh (chị) muốn thiết kế cho / thiết kế lại không?
  • Anh (chị) có đang thực hiện dự án sáng tạo riêng nào không?
  • Làm thế nào để anh (chị) cập nhật với các công cụ, công nghệ sáng tạo mới?
  • Anh (chị) sử dụng những công cụ nào trong công việc hàng ngày?
  • Anh (chị) đánh giá bản thân chịu ảnh hưởng như thế nào trước các xu hướng hiện tại?
  • Định hướng thiết kế của anh (chị) đã đóng góp như thế nào trong việc giải quyết một vấn đề kinh doanh?
  • Anh (chị) làm gì để tìm hiểu về một thương hiệu cao cấp khi bắt đầu làm việc cho họ?
  • Chia sẻ về một dự án thiết kế gặp nhiều trở ngại nhất anh (chị) từng làm. 
  • Trình bày về một lần anh (chị) thay đổi một tình huống khó khăn sang cục diện tích cực. 
  • Anh (chị) đã hướng dẫn và đào tạo nhân viên của mình như thế nào?
  • Tiến độ công việc bị đình trệ bởi lí do ngoài tầm kiểm soát của anh (chị). Anh (chị) sẽ giải thích với đồng nghiệp và khách hàng như thế nào?
  • Anh (chị) sẽ làm gì nếu khách hàng quan trọng nhất không chấp nhận sản phẩm anh (chị) đưa ra?
  • Chia sẻ một tình huống buộc anh (chị) phải giới hạn phạm vi dự án dựa trên khả năng làm việc của team trong thực tế. 
  • Anh (chị) làm gì để giữ vững động lực cho team trong điều kiện deadlines sát sao?
  • Anh (chị) muốn làm việc với đối tượng khách hàng nào của công ty? Tại sao?
  • Anh (chị) có ấn tượng như thế nào với các sản phẩm sáng tạo của thương hiệu chúng tôi?

Nhà tuyển dụng nên linh hoạt trong quá trình phỏng vấn như đưa ra 1 đến 2 câu hỏi về hiểu biết công ty. Ngoài ra, bạn cũng có thể đưa ứng viên một bài kiểm tra để “mang về nhà” (ví dụ: thiết kế lại một sản phẩm hiện hành) và đánh giá kết quả trực tiếp.

Bạn có thể tham khảo một số bộ câu hỏi phỏng vấn cho vị trí: Giám đốc Hình ảnhGiám đốc Digital Marketing.

Base.vn – Nền Tảng Quản Trị Doanh Nghiệp Toàn Diện, tự hào đồng hành cùng +8000 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như: VIB, ACB, MB, Sacombank, VPBank, Vissan, Golden Gate, Pizza Hut, Twitter Beans Coffee, Decathlon, Bamboo Airways, Ninja Van Việt Nam, Rạng Đông, Á Đông ADG, Nagakawa Group, CenLand, Địa Ốc Him Lam, Ecopark, Amber Academy, Goldsun Media Group, Urbox, Medipharco, Bệnh viện Phổi Trung Ương, Bệnh viện Gia An 115, Thái Hà Books…

Download miễn phí combo 5 tài liệu tuyển dụng-nhân sự chỉ với 1 click tại đây.

bo-cau-hoi-phong-van-vi-tri-art-director

Viết một bình luận