Chiến lược tuyển dụng 05: Tạo trải nghiệm tốt nhất cho ứng viên

16/08/2017

Nếu bạn vẫn đang khăng khăng giữ vị thế “bề trên” của một nhà tuyển dụng với các ứng viên, bạn nhất định sẽ thất bại trong cuộc đua nhân tài.

Base Resources - Mục tiêu lớn nhất khi tuyển dụng của doanh nghiệp là tìm kiếm được ứng viên phù hợp. Đây là điều không có gì để bàn cãi, tuy nhiên đôi khi doanh nghiệp quá tập trung vào mục tiêu này mà quên đi những điều nhỏ nhặt. Họ quên rằng để người phù hợp nhất có thể đến với họ một cách thiện chí, thì bản thân họ cần có một thái độ thiện chí với mọi ứng viên, bằng cách đem lại một trải nghiệm tốt nhất.

 

Nếu như trước đây, trải nghiệm không tốt của một ứng viên sẽ chỉ khiến doanh nghiệp đánh mất đi ứng viên đó, thì hiện nay hậu quả của tình trạng này sẽ còn nghiêm trọng hơn nhiều. Theo một khảo sát của Recruiterbox, 64% ứng viên sẽ chia sẻ về trải nghiệm ứng tuyển của họ qua mạng xã hội, và những người có trải nghiệm không tốt lúc tuyển dụng thì lại càng có xu hướng lan truyền thông tin này hơn.

 

Trải nghiệm ứng viên không chỉ ảnh hưởng tới bản thân công việc tuyển dụng: nó còn ảnh hưởng đến thương hiệu và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đó.

 

Nhận miễn phí Ebook "8 bước xây dựng chiến lược tuyển dụng cho Doanh nghiệp trong kỉ nguyên 4.0" tại đâyđể tìm hiểu các yếu tố còn lại trong chiến lược tuyển dụng. 

 

Nếu như chúng ta nhìn nhận hoạt động tuyển dụng cũng giống như bán hàng, với sản phẩm chính là công việc và lợi ích cho cá nhân, thì hãy đối xử với ứng viên giống như những khách hàng. Với tư duy đó, bạn sẽ cần phải đảm bảo một số nguyên tắc:

 

- Viết mô tả công việc rõ ràng và sát thực

- Đơn giản hóa quy trình ứng tuyển; hạn chế tối đa rào cản khiến ứng viên ngần ngại

- Phản hồi nhanh chóng và thường xuyên qua từng bước của tiến trình tuyển dụng

- Đưa ra các yêu cầu chi tiết cho các vòng ứng tuyển

- Giữ liên lạc đều đặn với các ứng viên cho những lần tuyển dụng tiếp theo

- Tôn trọng khoảng thời gian và công sức ứng viên bỏ ra cho vị trí

- Luôn cởi mở đưa và đón nhận feedback

 

Bạn có thể tham khảo bài viết này trên Base E-hiring để biết chi tiết hơn về từng hành động cụ thể bạn có thể thực hiện để đảm bảo những nguyên tắc trên.

 

"Cuộc chơi đã thay đổi". Và nếu bạn vẫn đang loay hoay trong một tư duy truyền thống về vị thế "bề trên" của một nhà tuyển dụng với các ứng viên, bạn sẽ dần thất bại. Hãy tôn trọng họ, lắng nghe họ và luôn giao thiệp với họ một cách tử tế. Bạn sẽ bất ngờ bởi những gì mình được nhận lại.

 

Với những tính năng như gửi email phản hồi và chatbot trả lời tự động, hay cài đặt quy trình tuyển dụng tinh gọn, nền tảng Base E-hiring sẽ góp phần giúp những ứng viên của bạn có được trải nghiệm hài lòng nhất.

 

Đăng ký nhận tư vấn và demo sản phẩm Base E-hiring để tìm hiểu cách chúng tôi nâng cao trải nghiệm cho ứng viên của bạn. 

 

Từ khóa

Bài viết liên quan

Case Study: Base Enterprise - Giải quyết bài toán nhân sự với Recruitment Marketing và công nghệ E-Hiring

Áp dụng Recruitment Marketing và công nghệ E-Hiring vào tuyển dụng, Base đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng chuyên nghiệp, thu hút nhiều ứng viên chất lượng cao.

Tuyển dụng 06/10/2019
Recruitment Marketing là gì? Tổng quan những điều cần biết về Recruitment Marketing

Tuyển dụng là một dạng Marketing. Nếu bạn là một nhà tuyển dụng nhưng không nhìn nhận bản thân như một Marketer thì bạn là một nhà tuyển dụng thất bại.

                _ Matthew Jeffrey, Global head of sourcing and employment brand at SAP_

Tuyển dụng 05/10/2019
Hướng dẫn cách tuyển dụng hiệu quả trên LinkedIn từ A đến Z

Bạn đã biết cách tuyển dụng trên LinkedIn, nền tảng mạng xã hội việc làm hàng đầu hiện nay chưa?

Tuyển dụng 22/04/2019

Đăng ký nhận bản tin