Chiến lược tuyển dụng 02: Xây dựng thương hiệu tuyển dụng

16/08/2017

Bạn muốn nhiều khách hàng đến với mình hơn, bạn sẽ cần có thương hiệu. Tương tự, nếu bạn muốn nhiều nhân tài đến với mình, hãy xây dựng thương hiệu tuyển dụng.

Base Resources - Thương hiệu tuyển dụng gần như là một khái niệm khá xa vời các HR Manager hay CEO của các Doanh nghiệp Việt Nam. Và nếu bất cứ Doanh nghiệp nào nghĩ rằng mình không cần đến một thương hiệu tuyển dụng thì có lẽ họ đã sai. Hiểu đơn giản, thương hiệu tuyển dụng cũng giống như thương hiệu công ty. Bạn muốn nhiều khách hàng đến với mình hơn, bạn sẽ cần có thương hiệu. Tương tự, nếu bạn muốn nhiều nhân tài đến với mình, hãy xây dựng thương hiệu tuyển dụng.

 

Nhận miễn phí Ebook "8 bước xây dựng chiến lược tuyển dụng cho Doanh nghiệp trong kỉ nguyên 4.0" tại đây để tìm hiểu các yếu tố còn lại trong chiến lược tuyển dụng. 

 

Thương hiệu tuyển dụng được chia làm 2 phần: Lõi và vỏ.

 

Lõi thương hiệu tuyển dụng được xây dựng những sứ mệnh, tinh thần và bức tranh mà Doanh nghiệp bạn đang theo đuổi. Phần lõi sẽ là những giá trị mà bạn muốn truyền tải tới ứng viên như sứ mệnh, văn hóa, phúc lợi. Giá trị càng nhiều hoặc càng tiềm năng, Doanh nghiệp càng dễ thu hút nhiều tài năng. Tuy nhiên, thương hiệu tuyển dụng không dễ gì để xây trong ngày một ngày hai mà đòi hỏi ở nhà tuyển dụng phải đầu tư và hiểu rõ Doanh nghiệp của mình.

 

Vỏ thương hiệu tuyển dụng chính là những hình ảnh mà Doanh nghiệp bạn thể hiện ra bên ngoài từ mạng xã hội như Facebook hay LinkedIn, website của công ty cho đến việc cách mỗi nhân viên trong công ty bạn kể câu chuyện về nơi mà mình làm việc... Nếu như phần Lõi của thương hiệu được hình thành theo thời gian và cần rất nhiều sự đầu tư thì phần Vỏ thương hiệu lại là việc bạn có thể làm và xây dựng hoàn toàn trong tầm tay.

 

Dưới đây là checklist các phần vỏ cần có của một thương hiệu tuyển dụng:

 

  1. Bộ nhận diện thương hiệu tuyển dụng: Màu sắc, Logo, Slogan

  2. Website tuyển dụng (Landing page).

  3. Facebook Fanpage (được update thường xuyên).

  4. Hồ sơ công ty (Company profile) tại Linkedin.

  5. Bộ miêu tả công việc chuẩn

  6. Bản giới thiệu về công ty: Sứ mệnh, Văn hóa, Môi trường, Phúc lợi.

  7. Chatbot hướng dẫn ứng viên ứng tuyển qua Facebook

 

employer-branding-01

Mẫu career website được tích hợp trên Base E-hiring, đảm bảo phần vỏ thương hiệu tuyển dụng chuyên nghiệp

 

Hãy nhớ rằng, 75% các ứng viên đều tìm kiếm thông tin của Nhà tuyển dụng trên các trang mạng xã hội, website hoặc báo chí trước khi quyết định ứng tuyển và đến tham dự phỏng vấn. Đừng bao giờ để tuột mất các ứng viên tiềm năng chỉ vì những hình ảnh không tốt.

 

Với những tính năng như gửi email phản hồi tự động, hay xây dựng trang tin tuyển dụng chuyên nghiệp, nền tảng Base E-hiring sẽ góp phần giúp bạn chinh phục những ứng viên tài năng nhất.

 

Nhận demo miễn phí từ Base E-hiring để tìm hiểu cách chúng tôi giúp bạn nâng cao thương hiệu tuyển dụng.

 

Từ khóa

Bài viết liên quan

Case Study: Base Enterprise - Giải quyết bài toán nhân sự với Recruitment Marketing và công nghệ E-Hiring

Áp dụng Recruitment Marketing và công nghệ E-Hiring vào tuyển dụng, Base đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng chuyên nghiệp, thu hút nhiều ứng viên chất lượng cao.

Tuyển dụng 06/10/2019
Recruitment Marketing là gì? Tổng quan những điều cần biết về Recruitment Marketing

Tuyển dụng là một dạng Marketing. Nếu bạn là một nhà tuyển dụng nhưng không nhìn nhận bản thân như một Marketer thì bạn là một nhà tuyển dụng thất bại.

                _ Matthew Jeffrey, Global head of sourcing and employment brand at SAP_

Tuyển dụng 05/10/2019
Hướng dẫn cách tuyển dụng hiệu quả trên LinkedIn từ A đến Z

Bạn đã biết cách tuyển dụng trên LinkedIn, nền tảng mạng xã hội việc làm hàng đầu hiện nay chưa?

Tuyển dụng 22/04/2019

Đăng ký nhận bản tin