Chiến lược tuyển dụng 02: Xây dựng thương hiệu tuyển dụng

Thương hiệu tuyển dụng gần như là một khái niệm khá xa vời các HR Manager hay CEO của các Doanh nghiệp Việt Nam. Và nếu bất cứ Doanh nghiệp nào nghĩ rằng mình không cần đến một thương hiệu tuyển dụng thì có lẽ họ đã sai. Hiểu đơn giản, thương hiệu tuyển dụng cũng giống như thương hiệu công ty. Bạn muốn nhiều khách hàng đến với mình hơn, bạn sẽ cần có thương hiệu. Tương tự, nếu bạn muốn nhiều nhân tài đến với mình, hãy xây dựng thương hiệu tuyển dụng.

Nhận miễn phí Ebook “5 chiến lược tuyển dụng cho Doanh nghiệp trong kỉ nguyên 4.0” tại đây để tìm hiểu các yếu tố còn lại trong chiến lược tuyển dụng. 

Thương hiệu tuyển dụng được chia làm 2 phần: Lõi và vỏ.

Lõi thương hiệu tuyển dụng được xây dựng những sứ mệnh, tinh thần và bức tranh mà Doanh nghiệp bạn đang theo đuổi. Phần lõi sẽ là những giá trị mà bạn muốn truyền tải tới ứng viên như sứ mệnh, văn hóa, phúc lợi. Giá trị càng nhiều hoặc càng tiềm năng, Doanh nghiệp càng dễ thu hút nhiều tài năng. Tuy nhiên, thương hiệu tuyển dụng không dễ gì để xây trong ngày một ngày hai mà đòi hỏi ở nhà tuyển dụng phải đầu tư và hiểu rõ Doanh nghiệp của mình.

Vỏ thương hiệu tuyển dụng chính là những hình ảnh mà Doanh nghiệp bạn thể hiện ra bên ngoài từ mạng xã hội như Facebook hay LinkedIn, website của công ty cho đến việc cách mỗi nhân viên trong công ty bạn kể câu chuyện về nơi mà mình làm việc… Nếu như phần Lõi của thương hiệu được hình thành theo thời gian và cần rất nhiều sự đầu tư thì phần Vỏ thương hiệu lại là việc bạn có thể làm và xây dựng hoàn toàn trong tầm tay.

Dưới đây là checklist các phần vỏ cần có của một thương hiệu tuyển dụng:

  1. Bộ nhận diện thương hiệu tuyển dụng: Màu sắc, Logo, Slogan
  2. Website tuyển dụng (Landing page).
  3. Facebook Fanpage (được update thường xuyên).
  4. Hồ sơ công ty (Company profile) tại Linkedin.
  5. Bộ miêu tả công việc chuẩn
  6. Bản giới thiệu về công ty: Sứ mệnh, Văn hóa, Môi trường, Phúc lợi.
  7. Chatbot hướng dẫn ứng viên ứng tuyển qua Facebook
employer-branding-01

Mẫu career website được tích hợp trên Base E-hiring, đảm bảo phần vỏ thương hiệu tuyển dụng chuyên nghiệp

Hãy nhớ rằng, 75% các ứng viên đều tìm kiếm thông tin của Nhà tuyển dụng trên các trang mạng xã hội, website hoặc báo chí trước khi quyết định ứng tuyển và đến tham dự phỏng vấn. Đừng bao giờ để tuột mất các ứng viên tiềm năng chỉ vì những hình ảnh không tốt.

Với những tính năng như gửi email phản hồi tự động, hay xây dựng trang tin tuyển dụng chuyên nghiệp, nền tảng Base E-hiring sẽ góp phần giúp bạn chinh phục những ứng viên tài năng nhất.

Base.vn – Nền Tảng Quản Trị Doanh Nghiệp Toàn Diện, tự hào đồng hành cùng +8000 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như: VIB, ACB, MB, Sacombank, VPBank, Vissan, Golden Gate, Pizza Hut, Twitter Beans Coffee, Decathlon, Bamboo Airways, Ninja Van Việt Nam, Rạng Đông, Á Đông ADG, Nagakawa Group, CenLand, Địa Ốc Him Lam, Ecopark, Amber Academy, Goldsun Media Group, Urbox, Medipharco, Bệnh viện Phổi Trung Ương, Bệnh viện Gia An 115, Thái Hà Books…

Nhận demo miễn phí từ Base E-hiring để tìm hiểu cách chúng tôi giúp bạn nâng cao thương hiệu tuyển dụng.

Chiến lược tuyển dụng 02: Xây dựng thương hiệu tuyển dụng

Viết một bình luận