Quản lý thương hiệu (Brand Manager)

26/06/2017

Công việc chính của Quản lý Thương hiệu là khám phá insight của người dùng và truyền tải thông điệp qua các chiến dịch marketing sáng tạo.

Tổng quan vị trí

 

Công việc chính của Quản lý Thương hiệu (Brand Manager) là khám phá insight của người dùng và truyền tải thông điệp qua các chiến dịch marketing sáng tạo. Với sự năng động và nhạy bén, họ đảm nhiệm những chiến dịch có thể tăng thị phần, danh tiếng của công ty và trải nghiệm của khách hàng, từ đó thúc đẩy tăng trưởng.

 

Trách nhiệm công việc

 

  • Theo dõi xu hướng thị trường, khảo sát ý kiến người tiêu dùng và tìm hiểu chiến dịch của đối thủ
  • Phân tích thị trường để định vị thương hiệu và xác định insight của khách hàng mục tiêu
  • Hoạch định chiến lược định vị và xâm nhập thị trường
  • Đảo bảo sự hoà hợp giữa tính cách thương hiệu với tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu và chiến lược của công ty
  • Đưa ra ý tưởng sáng tạo cho chiến dịch đủ kích thích để thúc đẩy người tiêu dùng ”hành động“
  • Tổ chức các buổi hướng dẫn nhân viên
  • Giám sát các hoạt động marketing và quảng cáo để đảo bảo tính nhất quán với chiến lược sản phẩm
  • Theo dõi phân phối sản phẩm và phản ứng của người tiêu dùng
  • Dự kiến rủi ro để có biện pháp xử lí kịp thời
  • Thiết lập các thông số kĩ thuật đo lường chi phí, giá cả và doanh thu
  • Theo dõi và báo cáo hiệu quả của chiến dịch dựa trên ROI và KPI

 

Yêu cầu vị trí

 

  • Ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm Quản lý Thương hiệu
  • Tốt nghiệp chuyên ngành Marketing hoặc lĩnh vực tương tự
  • Có kiến thức toàn diện về ngành marketing
  • Có kinh nghiệm xác định khách hàng mục tiêu và nghĩ ra chiến dịch
  • Có khả năng triển khai chiến dịch thương hiệu và đề xuất hiệu quả tới ban quản trị
  • Kĩ năng lãnh đạo và giao tiếp tốt
  • Khả năng sáng tạo và phân tích tốt
  • Tư duy hướng đến kết quả và định hướng theo dữ liệu
  • Luôn cập nhật các xu hướng mới nhất và áp dụng thực tiễn
  • Làm việc được với số liệu và bảng tính

 

Bạn đang có nhu cầu tuyển dụng Giám đốc Nghệ thuật? Hãy tham khảo cách thức thu hút hồ sơ ứng viên nhanh hơn, hiệu quả hơn bằng Nền tảng quản lí quy trình tuyển dụng ATS

 

Tham khảo mô tả công việc các vị trí tương tự: Trợ lý Quản lý Thương hiệu, Giám đốc Digital marketing, Giám đốc Sáng tạo, Quản lý bộ phận Digital Marketing.

 

Đánh giá ứng viên chuẩn xác hơn với Bộ câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Quản lý Thương hiệu.

 

Click để nhận Miễn phí Bộ câu hỏi phỏng vấn cho vị trí quản lý tại đây. 

 

Từ khóa

Đăng ký nhận bản tin