Nhân viên Kinh doanh (Sales Representative)

06/07/2017

Nhân viên Kinh doanh luôn phải xác định được rõ ràng những vấn đề công ty đang gặp phải để đưa ra những chiến lược cụ thể trong quá trình làm việc với khách hàng.

Base Resources - Những Nhân viên Kinh doanh giỏi luôn tin tưởng vào giải pháp mà doanh nghiệp bạn đưa ra. Không lấy việc hoàn thành chỉ tiêu làm động lực, họ tự thúc đẩy bản thân bứt phá từ chính mong muốn đem lại giá trị thực sự cho khách hàng. Họ là những người chủ động, kiên định và có chiến lược. Ngay từ trước khi gọi điện thoại cho khách hàng, họ đã luôn có chiến lược vạch sẵn trong đầu. 

 

Tại các cuộc phỏng vấn, ứng viên tiềm năng cho vị trí này có thể sẽ đối xử với bạn như đối xử với khách hàng. Họ sẽ muốn xác định những vấn đề mà công ty đang gặp phải và xem xét xem những nhân viên kinh doanh hiện tại có thể giải quyết chúng như thế nào. 

 

Trong quá trình phỏng vấn, bạn có thể phối hợp các câu hỏi định lượng và định tính để đánh giá kĩ năng và sự tự tin của họ.

 

Câu hỏi chuyên môn

 

  • Anh (chị) kinh doanh loại hình sản phẩm nào tại công ty gần đây nhất?
  • Quy mô nhóm làm việc của anh (chị) ở công ty đó là bao nhiêu người?
  • Chỉ tiêu doanh số của anh (chị) ở công ty đó là bao nhiêu?
  • Quy trình tạo lead của anh(chị) như thế nào?
  • Mô tả quy trình bán hàng tại công ty gần đây nhất mà anh (chiJ) làm việc. Điều gì trong quá trình đã hiệu quả và điều gì không? 
  • Mô tả lại một lần có thay đổi trong quy trình bán hàng. Tại sao quy trình đó lại phải thay đổi? Kết quả của sự thay đổi là gì?
  • Hãy mô tả lại một sản phẩm của anh (chị). Lợi ích của sản phẩm đó là gì? Khách hàng của anh (chị) là ai?
  • Tại sao khách hàng mua sản phẩm của anh (chị)? Những lựa chọn thay thế mà họ có thể sử dụng là gì?
  • Mô tả quá trình đưa ra quyết định mua hàng của khách hàng. Ai có ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của họ? Anh (chị) cần làm gì để chốt đơn hàng?
  • Anh (chị) hỏi khách hàng những câu hỏi nào để tìm ra điều họ cần?
  • Đến lúc nào thì anh (chị) ngừng theo đuổi một khách hàng tiềm năng?

 

Trong những cuộc phỏng vấn này, hãy tìm hiểu xem ứng viên của bạn hiểu biết về những sản phẩm và khách hàng mà họ đã từng làm việc cùng tới mức độ nào. Việc đánh giá kiến thức của ứng viên về quá trình bán hàng cũng rất hữu ích. Bạn sẽ muốn tuyển dụng những người có câu trả lời dựa trên kinh nghiệm thực tế của mình.

 

Để có kết quả tốt nhất, hãy bổ sung những câu hỏi phỏng vấn riêng dựa trên hình thức công việc, ví dụ như câu hỏi cho nhân viên field sales về công việc thường ngày sẽ khác câu hỏi dành cho nhân viên inside sales.

 

Bạn có thể tham khảo một số câu hỏi phỏng vấn cho vị trí: Quản lí Bán hàng, Account Manager.

------

Bên cạnh các bài blog chất lượng, Cộng đồng HR 4.0 | Base People còn đem tới các bạn những số tạp chí online được biên soạn kĩ lưỡng với hàm lượng kiến thức sâu rộng, phục vụ thiết thực cho công việc hàng ngày của những người làm tuyển dụng-nhân sự và quản lý doanh nghiệp. 

 

Download miễn phí combo 5 tài liệu tuyển dụng-nhân sự chỉ với 1 click tại đây.


bo-cau-hoi-phong-van-vi-tri-nhan-vien-kinh-doanh

 

Từ khóa

Đăng ký nhận bản tin