Advertising Account Executive

Advertising Account Executive là một vị trí đòi hỏi sự linh hoạt và sáng tạo khi làm việc với khách hàng. Trong khi phỏng vấn, hãy chú tâm đến cách các ứng viên xử lí tình huống khó, cách họ đáp ứng khách hàng và đảm bảo tiến độ công việc. Các chiến dịch họ từng làm cũng phục vụ cho việc đối chiếu và đánh giá tuyển dụng của bạn. 

Trách nhiệm của chuyên viên mảng Account sẽ khác nhau đối với từng agency. Một vài công ty coi đây là vị trí khởi đầu cho nhân viên mới, tuy nhiên một vài nơi khác sẽ đòi hỏi cao hơn về kiến thức marketing và kinh nghiệm làm quảng cáo. Nếu công ty của bạn thuộc vế sau thì những câu hỏi liên quan đến quảng cáo và sales sau đây sẽ hỗ trợ bạn nhiều trong việc tuyển dụng. Chú ý ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm làm việc trực tiếp với khách hàng. Hơn nữa, vì quảng cáo đòi hỏi nhiều kĩ thuật, nên kiến thức về quản lí quan hệ khách hàng (CRM) và marketing tự động hoá cũng là một điểm cộng lớn. 

Câu hỏi phỏng vấn đánh giá chuyên môn

  • Những thương hiệu nào là nguồn cảm hứng đối với anh (chị)? Theo anh (chị), tại sao những chiến dịch đó có hiệu quả cao?
  • Anh (chị) tìm hiểu và tận dụng các xu hướng hiện tại của ngành quảng cáo như thế nào?
  • Anh (chị) muốn làm việc với khách hàng nào của chúng tôi? Tại sao?
  • Điều gì tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu của chúng tôi so với các đối thủ cạnh tranh?
  • Anh (chị) đang làm việc với khách hàng có loại hình giao dịch thương mại nào, giữa các doanh nghiệp (B2B) hay giữa doanh nghiệp với khách hàng (B2C)?
  • Trình bày về kinh nghiệm bán hàng của anh (chị), không nhất thiết phải là sản phẩm của một công ty.
  • Nói về thành phẩm sáng tạo nhất mà anh (chị) từng làm.
  • Anh (chị) ưu tiên sắp xếp công việc với nhiều khách hàng như thế nào?
  • Anh (chị) xử lí như thế nào khi khách hàng không đồng ý với chiến lược marketing?
  • Anh (chị) làm gì để quản lí các dự án không vượt quá dự trù kinh phí?
  • Anh (chị) đánh giá bản thân như thế nào trong việc đáp ứng deadlines?
  • Team của anh (chị) xử lí các báo cáo, phân tích như thế nào?
  • Nói về một chiến dịch tích hợp anh (chị) từng làm. Anh (chị) đã sử dụng những kênh truyền thông nào và giải thích lí do.
  • Anh (chị) có kinh nghiệm gì với các kênh truyền thông offline? Anh (chị) tích hợp với các kênh online như thế nào?

Cuối cùng, hãy lắng nghe câu hỏi của các ứng viên. Những ứng viên giỏi là người đã có kinh nghiệm nghiên cứu, và vì thế họ sẽ thông thuộc về thương hiệu, đối thủ cũng như khách hàng của bạn. 

Bạn có thể tham khảo một số bộ câu hỏi phỏng vấn cho vị trí: Chuyên viên SEO/SEMChuyên viên Mạng xã hộiChuyên viên Marketing.

Base.vn – Nền Tảng Quản Trị Doanh Nghiệp Toàn Diện, tự hào đồng hành cùng +8000 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như: VIB, ACB, MB, Sacombank, VPBank, Vissan, Golden Gate, Pizza Hut, Twitter Beans Coffee, Decathlon, Bamboo Airways, Ninja Van Việt Nam, Rạng Đông, Á Đông ADG, Nagakawa Group, CenLand, Địa Ốc Him Lam, Ecopark, Amber Academy, Goldsun Media Group, Urbox, Medipharco, Bệnh viện Phổi Trung Ương, Bệnh viện Gia An 115, Thái Hà Books…

Download miễn phí combo 5 tài liệu tuyển dụng-nhân sự chỉ với 1 click tại đây.

bo-cau-hoi-phong-van-vi-tri-thu-ky

Viết một bình luận