Ra mắt Base Workflow – Giải pháp quản lý và tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp

28/05/2021

Mới đây, Base.vn vừa công bố ra mắt sản phẩm Base Workflow – phần mềm quản lý và tự động hoá quy trình làm việc trong doanh nghiệp.

Theo Cafebiz - Sản phẩm Base Workflow sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng thiết lập và chuẩn hoá các quy trình nghiệp vụ nội bộ nhằm tạo ra sự phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban. Từ đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm nhiều chi phí, thời gian, giảm thiểu sai sót trong quá trình vận hành và nâng cao hiệu suất của mỗi cá nhân.

 

ra-mat-base-workflow

Phần mềm Base Workflow giúp doanh nghiệp dễ dàng thiết lập và chuẩn hoá các quy trình nghiệp vụ

 

Quản lý quy trình - bài toán cơ bản của mọi của doanh nghiệp

 

Để doanh nghiệp có thể hoạt động hiệu quả, việc thiết lập các quy trình làm việc rõ ràng và quy định nhiệm vụ của từng cá nhân, phòng ban một cách cụ thể là điều cốt yếu. Quy trình càng nhiều bước, luân chuyển qua nhiều bộ phận, dữ liệu càng dễ bị phân tán, lặp lại và dẫn đến sai sót.

 

Chính vì thế, Workflow Management (quản lý quy trình) trở thành một bài toán khó mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng quan tâm. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ trong kỷ nguyên số hóa, việc chuẩn hóa các quy trình làm việc đã có những lời giải tốt hơn.

 

Không chỉ là số hóa quy trình, phần mềm quản lý và tự động hoá quy trình làm việc Base Workflow còn hỗ trợ quá trình thực thi (execution), kiểm soát (control), đo lường (measurement), tương tác (interactive) và tối ưu hóa các luồng trao đổi thông tin cũng như quá trình hoạt động.

 

"Trước nay, các quy trình được thiết lập trên giấy tờ vốn mang lại nhiều bất cập và tạo ra khá nhiều rào cản khi thực thi, Ở một khía cạnh khác, rất khó để chúng ta biết được một công việc hiện đang bị trì hoãn ở bước xử lý nào, đâu là nguyên nhân thường xuyên gây ra các vấn đề.

Base Workflow ra đời để giải quyết nút thắt này. Cùng với Base Workflow, Base Request, Base Wework, chúng tôi tin rằng các doanh nghiệp sẽ có được một giải pháp tổ chức, quản lý công việc hiệu quả và toàn diện nhất."

(Ông Phạm Kim Hùng – Founder & CEO của Base.vn cho biết)

 

Đọc thêm: 5 sai lầm trong xây dựng và quản lý quy trình của doanh nghiệp

 

Làm thế nào để thiết lập và chuẩn hóa quy trình làm việc

 

Tính năng cơ bản nhất của Base Workflow là chuẩn hóa các quy trình làm việc theo từng giai đoạn.

 

Ở mỗi giai đoạn, doanh nghiệp có thể lựa chọn người đảm nhận công việc, thời gian hoàn thành, hướng dẫn cách thực thi cũng như thiết lập sẵn để hệ thống giao tự động mỗi khi có một nhiệm vụ mới sinh ra trong quy trình.

 

"Bên cạnh đó, tính năng nhắc nhở công việc hằng ngày giúp nhân viên mỗi sáng đến làm việc sẽ biết ngay được hôm nay mình cần phải làm gì, công việc trong tuần còn nhiều hay không, từ đó có thể sắp xếp để hoàn thành đúng yêu cầu và thời hạn". Ông Hùng cho biết.

 

Đối với mỗi quy trình làm việc doanh nghiệp có thể tùy chỉnh để thiết lập các cấu trúc dữ liệu khác nhau, ví dụ Quy trình thanh toán sẽ yêu cầu thông tin nhà cung cấp, hay quy trình Chăm sóc khách hàng sẽ yêu cầu thông tin khách hàng,… Base Workflow giúp doanh nghiệp tự định nghĩa các thông tin cần thu thập theo từng quy trình và trong từng giai đoạn cụ thể.

 

Đọc thêm: Hướng dẫn cách vẽ flowchart (lưu đồ quy trình nghiệp vụ) cho doanh nghiệp và một số ví dụ minh hoạ

 

quan-ly-quy-trinh-base-workflow

Liên kết các quy trình và đo lường hiệu suất công việc dễ dàng với Base Workflow

 

Không chỉ giới hạn trong các quy trình riêng lẻ, Base Workflow còn giúp các doanh nghiệp liên kết toàn diện tất cả các quy trình với nhau.

 

Lấy ví dụ, quy trình Sales, quy trình quản lý hợp đồng & thanh toán, quy trình chăm sóc khách hàng là ba quy trình riêng biệt. Tuy nhiên, mỗi công việc khi kết thúc ở một quy trình này có thể được chuyển tiếp tự động sang một quy trình khác. Thậm chí, doanh nghiệp có thể tạo riêng một quy trình Xử lý vấn đề, để tự động nhận các công việc không được hoàn thành ở ba quy trình trước đó.

 

Mỗi giai đoạn trong từng quy trình đều có một thời hạn giải quyết cụ thể, theo ông Hùng điều này sẽ giúp người quản lý luôn nắm được bức tranh chung của tổ chức, biết được các công việc đang tắc nghẽn ở đâu hay ai là người gây ra sự tắc nghẽn đó. Việc có được số liệu khách quan theo thời gian thực về các điểm chưa hiệu quả sẽ giúp người quản lý tìm ra các giải pháp khắc phục cũng như tạo ra các điều chỉnh hợp lý. Các số liệu đó cũng giúp chính nhân viên nhìn nhận vấn đề trực quan và nỗ lực làm việc tốt hơn.

 

Video giới thiệu tổng quan phần mềm quản lý quy trình Base Workflow

 

Đọc thêm: Phần mềm quản lý quy trình Base Workflow giúp cải tiến và tự động hoá quy trình làm việc như thế nào?

 

--------

 

Base.vn là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam cung cấp nền tảng SaaS kết nối các ứng dụng công nghệ cho quản trị và điều hành doanh nghiệp, với 5000+ khách hàng doanh nghiệp thuộc mọi quy mô từ hàng chục tới hàng trăm người, thuộc mọi ngành nghề, lĩnh vực như: Xây dựng, thiết kế nội thất, chuỗi cửa hàng-nhà hàng, vận tải, giáo dục, tài chính, ngân hàng,...

 

Một số khách hàng đang áp dụng giải pháp của Base.vn là: VIB, ACB, Sacombank, VPBank, VietCredit, VinCommerce, chuỗi nhà hàng Golden Gate, Pizza Hut, The Coffee House, 30Shine, Kids Plaza, Decathlon, Bamboo Airways, Phục Hưng Holdings, Viễn Đông Design, Couple Group, ONOFF, Yola, Bệnh viện Nhi đồng thành phố, Phòng khám đa khoa Thành Công,...

 

Nếu bạn quan tâm tới Giải pháp quản lý và tự động hóa quy trình trong doanh nghiệp Base Workflow, bạn có thể tìm hiểu thêm và đăng ký nhận demo trải nghiệm ngay tại đây.

 

Từ khóa

Bài viết liên quan

Khung lý thuyết POLC trong vai trò quản trị mà mọi nhà lãnh đạo cần nắm vững

Với tư cách một nhà lãnh đạo, liệu bạn đã nắm rõ 4 vai trò cốt lõi của mình đối với tổ chức? Là một trong những nguyên tắc quản trị nền tảng, mô hình POLC được giải thích dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

PDCA là gì? Phương pháp cải tiến liên tục và tinh gọn doanh nghiệp bạn có thể áp dụng ngay hôm nay

Những người chủ doanh nghiệp có năng lực là những người vận dụng được phương pháp quay vòng PDCA nhanh chóng, sử dụng nó với tốc độ nhanh nhất và tạo ra kết quả tối đa.

Agile Organization: Mô hình vượt bão kỷ nguyên VUCA

Vào năm 1910, Công ty Ford Motor chỉ là một trong những cơ sở chế tạo ô tô quy mô nhỏ. Một thế kỷ sau đó, Ford vươn lên trở thành một tập đoàn khổng lồ chiếm đến 60% thị trường của thị trường chế tạo ô tô toàn thế giới. Sự đột phá này xuất phát từ những sáng kiến về mô hình quản lý chất lượng, quản lý dự án có tính khoa học cao, mở ra một kỷ nguyên vô tiền khoáng hậu về năng suất và tính hiệu quả.

Trong hàng chục thập kỷ, những nguyên tắc, mô hình tổ chức đề cao tính tập trung, trật tự và chuyên môn hóa này từ Ford đã được đúc kết thành những bài học “gối đầu giường” cho nhiều doanh nghiệp. Giới chuyên môn nhận định khoảng thời gian từ năm 1911 đến năm 2011 mà Ford thống trị được gọi là “thế kỷ quản trị” (management century), và những doanh nghiệp như Ford được ví như một “bộ máy” (machine organization) vận hành cực kỳ bài bản.

Thế nhưng, đã và đang có những sự chuyển dịch làm lộ ra những điểm yếu của

Đăng ký nhận bản tin