Chiến lược tuyển dụng 03: Thu hút ứng viên cho vị trí tuyển dụng

Làm thế nào để có ứng viên cho vị trí?

Đây là câu hỏi nhức nhối thường xuyên đối với các công ty start-up, các doanh nghiệp vừa và nhỏ – những đối tượng không có thương hiệu tuyển dụng trên thị trường. Việc trả lời được câu hỏi này đúng đến đâu sẽ tạo nên sự khác biệt giữa tuyển dụng đúng người và đánh mất người phù hợp, tương đương với đó là khoản đầu tư cho tuyển dụng sẽ sinh lời hay chỉ gây lỗ.

Ứng viên cho vị trí tuyển dụng có thể đến theo 2 cách: ứng viên được thu hút để ứng tuyển, và ứng viên trong nguồn (Talent Pools) có sẵn. Ở chương này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách thức để thu hút ứng viên cho doanh nghiệp bạn.

Đọc thêm

Nhận miễn phí Ebook “5 chiến lược tuyển dụng cho Doanh nghiệp trong kỉ nguyên 4.0” tại đây để tìm hiểu các yếu tố còn lại trong chiến lược tuyển dụng. 

Nhiệm vụ đầu tiên của bạn trong việc thu hút ứng viên là phải có một tin tuyển dụng chuẩn mực. Đa phần các doanh nghiệp vẫn đang viết tin tuyển dụng thiếu quy chuẩn, thiếu sát thực, dẫn đến việc tuyển sai người hoặc không tuyển được người. Về cơ bản, một tin tuyển dụng của doanh nghiệp phải đảm bảo được tối thiểu những thông tin sau:

– Tên vị trí/chức danh cần tuyển dụng

– Mô tả công việc

– Năng lực cần có: kĩ năng, thái độ, kiến thức, bằng cấp

– Lương và phúc lợi cho vị trí

– Giới thiệu chung về doanh nghiệp

– Một số lợi ích khác mà công việc đem lại

Tin tuyển dụng này nên được đăng tải trên trang tuyển dụng (career page) của doanh nghiệp trước khi tiếp tục được quảng bá trên nhiều kênh khác. Trong đó, mạng xã hội (Facebook, LinkedIn, Google+, Twitter) và các trang tìm việc làm là hai kênh phổ biến và hiệu quả nhất trong việc quảng bá tin tuyển dụng.

Hoạt động đã được tiến hành bởi nhiều doanh nghiệp Việt Nam, tuy nhiên vẫn còn mang tính lẻ tẻ, tự phát và không có chiến lược cụ thể, bởi vậy thường không đạt được hiệu quả như mong muốn.

thu-hut-ung-vien-trong-chien-luoc-tuyen-dung-01

Tính năng tạo nguồn ứng viên trên Base E-hiring cho phép doanh nghiệp lựa chọn và thực hiện các hình thức quảng bá tin tuyển dụng phù hợp trên 1 giao diện duy nhất

Giữa lượng thông tin khổng lồ trên Internet, tin tuyển dụng của bạn chỉ có thể thu hút được sự chú ý nếu như nó có hình thức/nội dung hấp dẫn, cùng tần suất xuất hiện hợp lí, tại những điểm tập trung nhiều ứng viên tiềm năng và có hiệu quả tương tác cao. Tất cả những yếu tố này cần phải được xác định rõ trong kế hoạch thu hút ứng viên, tránh việc lãng phí nguồn lực hay nhận về nhiều ứng viên lệch với tiêu chí.

Một doanh nghiệp khôn ngoan sẽ tìm cách để chạm đến các ứng viên tiềm năng qua càng nhiều điểm phù hợp càng tốt. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc chia sẻ thông tin tuyển dụng tràn lan. Thay vào đó, việc chọn lọc kênh là vô cùng quan trọng. Song song với hoạt động thu hút ứng viên, bạn sẽ cần theo dõi số lượng ứng viên đổ về, phân tích mức độ hiệu quả của từng kênh, để từ đó đưa ra các quyết định tối ưu các hoạt động sau này.

Với tính năng Tạo nguồn ứng viên qua nhiều kênh quảng bá và nhận hồ sơ về 1 nguồn duy nhất, nền tảng Base E-hiring sẽ góp phần giúp bạn thu hút được nhiều ứng viên chất lượng nhất. 

Base.vn – Nền Tảng Quản Trị Doanh Nghiệp Toàn Diện, tự hào đồng hành cùng +8000 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như: VIB, ACB, Sacombank, VPBank, Golden Gate, Pizza Hut, Twitter Beans Coffee, Vissan, Tân Á Đại Thành, Hoà Bình Minh, Decathlon, Huy Thành Jewelry, Bamboo Airways, Novaland Group, Phục Hưng Holdings, PCC1, Đại Học Văn Lang, Đại Học Ngoại Thương, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Gia An 115, Thái Hà Books,…

Đăng ký nhận demo trải nghiệm phần mềm Base E-hiring và tìm hiểu cách chúng tôi giúp bạn giành lợi thế trong cuộc đua săn nhân tài như thế nào. 

thu-hut-ung-vien-trong-chien-luoc-tuyen-dung-bottom

Viết một bình luận