Hướng dẫn cách tuyển dụng hiệu quả trên LinkedIn từ A đến Z

22/04/2019

Bạn đã biết cách tuyển dụng trên LinkedIn, nền tảng mạng xã hội việc làm hàng đầu hiện nay chưa?

Base Resources - Là mạng xã hội việc làm với hơn nửa tỷ thành viên, LinkedIn đã và đang chứng tỏ được vị thế của một công cụ tuyển dụng vô cùng mạnh mẽ và đáng gờm. Đừng dại dột bỏ qua nó nếu bạn không muốn mất đi vô vàn lợi thế trên thị trường lao động đang cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

 

Hiện nay, trên LinkedIn đang tồn tại song song hai hình thức tuyển dụng: miễn phí và trả phí. Tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp, bạn có thể cân nhắc lựa chọn một trong hai để bắt đầu dấn thân vào “chiến trường” tuyển dụng trên LinkedIn.

 

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn lựa được hình thức tuyển dụng phù hợp với doanh nghiệp của mình cũng như cung cấp những thông tin chi tiết và hữu ích về các hình thức đó.

 

Tuyển dụng miễn phí trên LinkedIn

 

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa đủ lớn để bỏ ra một khoản chi phí hàng tháng cho tuyển dụng trên LinkedIn, thì hình thức miễn phí này sẽ là lựa chọn tiên quyết.

 

Hãy tham khảo những bước sau để biến kế hoạch tuyển dụng miễn phí trên LinkedIn của bạn trở nên hiệu quả:

 

Xây dựng trang LinkedIn cho công ty của bạn

 

Trước khi bắt đầu tìm kiếm ứng viên trên LinkedIn, bước đầu tiên bạn cần làm là xây dựng trang tài khoản cho doanh nghiệp của mình.

 

Nên lưu ý, trang tài khoản này phải được “trang hoàng” hết mức có thể. Hãy cố gắng viết phần mô tả công ty sao cho thật hấp dẫn. Đừng quá sa đà trình bày chúng quá dài dòng, thay vào đó, bạn chỉ cần nêu một cách ngắn gọn và xúc tích 3 yếu tố chính sau: văn hóa, tầm nhìn và phúc lợi cho nhân viên.

 

Thường xuyên chia sẻ những nội dung hữu ích

 

Hãy chú ý xây dựng và chia sẻ những dạng nội dung sau, bởi chúng có giúp bạn quảng bá hình ảnh nhà tuyển dụng của công ty bạn:

 

  • Cập nhật về những sản phẩm hay dịch vụ mới ra mắt của công ty bạn

  • Những thành tựu đáng nhớ, có thể bao gồm những thành tựu trong và ngoài công ty

  • Tin vắn về tình hình kinh doanh của công ty bạn

  • Sự kiện nổi bật mà công ty bạn đứng ra tổ chức hay trực tiếp tham gia

 

Đăng tin tuyển dụng lên trang tài khoản công ty

 

Hình thức này sẽ vô cùng hiệu quả nếu trang công ty của bạn trên LinkedIn thu hút được một lượng lớn người theo dõi (bằng cách xây dựng hình ảnh nhà tuyển dụng). Bạn chỉ cần đăng tải thông tin việc làm dưới dạng một bài đăng thông thường trên trang, chúng sẽ trực tiếp hiện lên newsfeed của những người theo dõi. Theo con đường đó, những ứng viên tiềm năng hoàn toàn có thể tương tác và ứng tuyển khi đọc được những mẩu tin này.

 

Tìm kiếm ứng viên theo từ khóa

 

Khảo sát của Gallup chỉ ra rằng, hiện nay có đến 51% nhân công là ứng viên bị động, những ứng viên đang cân nhắc về việc thay đổi môi trường làm việc nhưng không sẵn sàng đi tìm chúng.

 

Trên LinkedIn, bạn hoàn toàn có thể liên hệ với những ứng viên này thông qua chức năng tìm kiếm. Thông qua các từ khóa về kĩ năng làm việc, chức vụ hay công ty hiện thời, chức năng này sẽ giúp bạn kết nối được với những cá nhân phù hợp nhất có thể.

 

Khi đã tìm được ứng viên mong muốn, hãy kiểm tra xem tài khoản của họ có kết nối chung nào với công ty của bạn không. Nếu có, hãy nhờ kết nối chung đó giới thiệu bạn và bắt đầu tiếp cận với ứng viên đó ngay lập tức!

 

Đăng tin tuyển dụng lên các nhóm trên LinkedIn

 

Các nhóm trên LinkedIn là nơi tập trung của các chuyên gia cùng ngành nghề, được tạo ra để chia sẻ những nội dung hữu ích, kết nối các mối quan hệ kinh doanh hay tìm kiếm việc làm. Trong nhiều nhóm trên LinkedIn, khu vực “Jobs” được tạo riêng ra để đăng tải thông tin việc làm.

 

tuyen-dung-linkedin-01

Các nhóm LinkedIn là địa điểm lý tưởng cho bạn tìm kiếm những ứng viên bị động

 

Nhiệm vụ của bạn là nghiên cứu và tìm kiếm những nhóm ngành nghề liên quan đến vị trí bạn đang tuyển và đăng tải tin tuyển dụng vào đó. Tuy nhiên, cần hết sức lưu ý, để tham gia vào một nhóm, bạn cần sự xác nhân của quản trị viên nhóm đó. Hãy xây dựng profile LinkedIn của mình thật đẹp và cố gắng cung cấp đầy đủ thông tin được hỏi để được trao quyền tham gia nhóm.

 

Tuyển dụng trả phí trên LinkedIn

 

Hình thức này thường phổ biến đối với những doanh nghiệp có quy mô lớn, hoặc những doanh nghiệp có ngân sách tuyển dụng cao, sẵn sàng “móc hầu bao” chi trả cho LinkedIn.

 

Điểm khác biệt giá trị giữa tài khoản trả phí và miễn phí trên LinkedIn là InMail. Nếu dùng LinkedIn miễn phí, bạn sẽ phải nhờ cậy đến những kết nối chung nếu muốn liên lạc với ứng viên nằm ngoài mạng lưới connection. Đổi lại, khi dùng LinkedIn trả phí, bạn có thể tương tác trực tiếp với họ thông qua InMail.

 

Có 2 hình thức tài khoản trả phí trên LinkedIn: Premium và Recruiter.

 

Lợi ích khi tuyển dụng trên LinkedIn Premium

 

Khi bạn chấp nhận trả 47.99$ (gói phí thấp nhất, có 15 InMails trong tài khoản) đến 74.99$ (gói phí cao nhất, có 30 InMails trong tài khoản) bạn sẽ nhận được những lợi ích to lớn sau:

 

  • Chia sẻ và đưa việc làm của bạn tiếp cận tới hơn 500 triệu nhân công trong mạng lưới LinkedIn

  • Nhận những thông tin insight về ngành nghề và việc làm nhanh và chính xác nhất

  • Gửi email và hiển thị quảng cáo cho những ứng viên có kỹ năng và vị trí địa lý phù hợp với thông tin tuyển dụng của bạn (thông qua tính năng “Jobs you may be interested in”).

  • Có khả năng tạo lập và quản lý danh sách 50 ứng viên phù hợp nhất với công việc bạn đang tuyển.

  • Nâng cao khả năng kết nối và tìm kiếm ứng viên

  • Cung cấp cho bạn 15 tin nhắn InMail miễn phí để liên hệ với những ứng viên nằm ngoài mạng lưới công ty của bạn.

  • Tham gia các khóa học về kĩ năng và quản trị trên LinkedIn Learning

  • Xem được ai đã vào theo dõi trang hồ sơ của bạn

 

Tuyển dụng bằng tài khoản LinkedIn Recruiter

 

Tài khoản LinkedIn Recruiter cho phép bạn sử dụng tất cả những tác vụ của gói Premium, kèm theo đó là khả năng lưu trữ kết quả tìm kiếm ứng viên, quảng cáo tin tuyển dụng và tăng đáng kể số InMails có sẵn trong tài khoản.

 

Có hai gói tài khoản con trong LinkedIn Recruiter: Lite và Corporate.

 

tuyen-dung-linkedin-02

Bảng giá đăng kí tài khoản LinkedIn Recruiter

 

Bạn có thể cân nhắc đăng kí một trong hai tài khoản này dựa trên những so sánh cơ bản dưới đây:

 

LinkedIn Recruiter Lite cung cấp cho bạn khả năng hiển thị và kết nối với các ứng viên bị động vô cùng hiệu quả. Cụ thể, LinkedIn Recruiter Lite cho phép bạn:

 

  • Xem hồ sơ ứng viên bên ngoài mạng lưới liên kết của bạn (tối đa tài khoản thành viên cấp 3)

  • Liên lạc với ứng viên thông qua 30 tin nhắn InMail mỗi tháng

  • Trao đổi và liên lạc với ứng viên kịp thời bằng tính năng nhắc nhở trong mục quản lý Projects

  • Xem danh sách tất cả những người đã xem hồ sơ của bạn trong 90 ngày qua

 

LinkedIn Recruiter Corporate là phiên bản nâng cấp của LinkedIn Recruiter Lite. Đi cùng với chi phí đăng kí đắt đỏ hơn, LinkedIn Recruiter sở hữu nhiều tính năng ưu việt hơn hẳn người đồng nghiệp:

 

  • Bạn có thể xem hồ sơ tài khoản của tất cả cá nhân, ở tất cả các cấp độ trên LinkedIn

  • Trao đổi và cộng tác với nhiều người dùng trên cùng một tài khoản

  • Có khả năng gửi tối đa 150 InMails/tháng và kèm theo hình thức gửi InMails hàng loạt (tối đa 25 InMails cùng một lúc)

  • Lưu trữ lịch sử tìm kiếm của bạn, cũng như cho phép bạn tìm kiếm những trường thông tin chi tiết hơn (ví dụ: tìm kiếm ngành học của ứng viên hay năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí hiện tại)

 

Tổng kết

 

Đến đây thì hẳn bạn đã nắm được những tác vụ cơ bản nhưng không kém phần quan trọng để tuyển dụng trên LinkedIn rồi phải không? Hầu hết các công ty, nhà tuyển dụng hàng đầu đều dùng LinkedIn để tìm kiếm ứng viên. Vì vậy, nếu không muốn thua thiệt trên thị trường nhân sự đang vô cùng cạnh tranh, nhiệm vụ của bạn là hãy ngay lập tức tạo một hồ sơ trên LinkedIn và bắt đầu làm theo hướng dẫn bên trên!

 

Tải về miễn phí cuốn ebook "Cẩm nang xây dựng thương hiệu tuyển dụng chuyên nghiệp" tại đây để có cái nhìn toàn diện hơn về chiến lược định vị doanh nghiệp của bạn trong tâm trí ứng viên.

 

Từ khóa

Bài viết liên quan

Case Study: Base Enterprise - Giải quyết bài toán nhân sự với Recruitment Marketing và công nghệ E-Hiring

Áp dụng Recruitment Marketing và công nghệ E-Hiring vào tuyển dụng, Base đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng chuyên nghiệp, thu hút nhiều ứng viên chất lượng cao.

Tuyển dụng 06/10/2019
Recruitment Marketing là gì? Tổng quan những điều cần biết về Recruitment Marketing

Tuyển dụng là một dạng Marketing. Nếu bạn là một nhà tuyển dụng nhưng không nhìn nhận bản thân như một Marketer thì bạn là một nhà tuyển dụng thất bại.

                _ Matthew Jeffrey, Global head of sourcing and employment brand at SAP_

Tuyển dụng 05/10/2019
Tuyển dụng ngành IT: 9 bí quyết hiệu quả để chinh phục những ứng viên tài năng

Không chỉ riêng bạn đâu, nhiều nhà tuyển dụng có kinh nghiệm cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm những ứng viên IT tài năng. Nhưng đừng lo lắng, vì bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 11 bí quyết hiệu quả để giải quyết vấn đề này.

Tuyển dụng 13/04/2019

Đăng ký nhận bản tin