Trợ lý Quản lý Thương hiệu (Assistant Brand Manager)

Trợ lý Quản lý Thương hiệu (Assistant Brand Managers) hỗ trợ thiết kế và vận hành các chiến lược xây dựng thương hiệu nhằm gia tăng lợi nhuận và hiệu quả tương tác với khách hàng. Những ứng viên cho vị trí này thường tốt nghiệp chuyên ngành Marketing và có kiến thức về sản phẩm (giá cả, bao bì, phân phối và định vị). Hãy tuyển dụng người có khả năng lập báo cáo chi tiết dựa trên cơ sở dữ liệu và các thông số như tỉ lệ chuyển đổi, chi phí quảng cáo trực tuyến và kết quả của các chiến dịch quảng bá. Ngoài nắm vững các kĩ năng nghiên cứu, một tinh thần làm việc nhóm cao và đáp ứng tốt deadlines là cần thiết. Những câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn sàng lọc các ứng viên có đầu óc phân tích và sáng tạo tốt. 

Để giúp nhà tuyển dụng chọn lọc hiệu quả hơn, chúng tôi đưa ra một số câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn vị trí Trợ lý Quản lý thương hiệu.

1. Câu hỏi phỏng vấn về năng lực tổ chức và xử lí tình huống  

  • Chọn một thương hiệu mà anh (chị) cho rằng đang làm marketing hiệu quả. Trình bày lí do chọn và cách anh (chị) sẽ nâng cao hiệu quả tương tác khách hàng hơn (với các chiến lược nêu trên).
  • Anh (chị) nghĩ thế nào về nhận định trên: “Có những thương hiệu đủ mạnh để không cần đến quảng cáo.”
  • Giả sử công ty của anh (chị) quyết định tài trợ một hội nghị về marketing. Tại sự kiện này, anh (chị) sẽ làm gì để nâng cao nhận biết thương hiệu cho công ty?
  • Anh (chị) sử dụng những kĩ thuật marketing nào để nhắm đến một phân khúc khách hàng cụ thể? 
  • Nếu công ty yêu cầu anh (chị) hoàn thành một bài phân tích benchmark (so sánh với công ty khác trong cùng lĩnh vực), anh (chị) sẽ bắt đầu nghiên cứu như thế nào?

2. Câu hỏi phỏng vấn đánh giá chuyên môn 

  • Anh (chị) sẽ kiểm soát những chỉ số KPI nào và sử dụng những công cụ nào để theo dõi chúng?
  • Anh (chị) nghĩ nhân tố nào đóng vai trò quyết định đối với hình ảnh online của một thương hiệu?
  • Anh (chị) nghĩ điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu chúng ta là gì so với các đối thủ?
  • Hoạt động truyền thông social media kém hiệu quả sẽ ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu như thế nào? Điều gì nên tránh khi trao đổi trực tuyến với khách hàng?

3. Câu hỏi phỏng vấn đánh giá cách ứng xử

  • Anh (chị) hãy nói về một chiến dịch quảng cáo hiệu quả mà anh (chị) thấy gần đây. Điều gì là nhân tố quyết định thành công của chiến dịch đó?
  • Anh (chị) chạy deadlines như thế nào? Hãy nói về một lần anh (chị) không hoàn thành công việc đúng hạn. 
  • Anh (chị) đã từng đề xuất ý tưởng gì để mở rộng mạng lưới khách hàng? Anh (chị) nhận được phản ứng như thế nào và đã xử lí chỉ trích (nếu có) ra sao?
  • Kể về dự án gặp nhiều thách thức nhất của anh (chị). Anh (chị) đã gặp những khó khăn gì và giải quyết chúng như thế nào?

Ngoài các câu hỏi trên, nhà tuyển dụng có thể bổ sung thêm những câu hỏi khác tùy vào lĩnh vực mà công ty đang hoạt động để kiểm tra sự am hiểu chuyên môn của ứng viên. Chúc bạn xây dựng bộ câu hỏi phỏng vấn thành công.

Bạn có thể tham khảo một số bộ câu hỏi phỏng vấn của vị trí: Quản lý Thương hiệuChuyên viên SEOAdvertising Account Executive.

Base.vn – Nền Tảng Quản Trị Doanh Nghiệp Toàn Diện, tự hào đồng hành cùng +8000 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như: VIB, ACB, MB, Sacombank, VPBank, Vissan, Golden Gate, Pizza Hut, Twitter Beans Coffee, Decathlon, Bamboo Airways, Ninja Van Việt Nam, Rạng Đông, Á Đông ADG, Nagakawa Group, CenLand, Địa Ốc Him Lam, Ecopark, Amber Academy, Goldsun Media Group, Urbox, Medipharco, Bệnh viện Phổi Trung Ương, Bệnh viện Gia An 115, Thái Hà Books…

Download miễn phí combo 5 tài liệu tuyển dụng-nhân sự chỉ với 1 click tại đây.

bo-cau-hoi-phong-van-vi-tri-assistant-brand-manager

Viết một bình luận