Nhân viên kinh doanh (Sales Representative)

26/06/2017

Một Nhân viên kinh doanh cần phải có tư duy theo mục tiêu, chủ động tìm kiếm và tạo dựng mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng. 

Tổng quan vị trí

 

Công việc chính của Nhân viên kinh doanh là cung cấp các giải pháp hoàn thiện và thích hợp cho từng khách hàng nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Theo đó, một Nhân viên kinh doanh cần phải có tư duy theo mục tiêu, chủ động tìm kiếm và tạo dựng mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng. 

 

Mô tả nhiệm vụ

 

  • Sử dụng lập luận chặt chẽ để trình bày, quảng bá và bán sản phẩm/dịch vụ cho các khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng
  • Phân tích lợi ích-chi phí-nhu cầu của các khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng để có phương án đáp ứng hợp lí
  • Thiết lập, duy trì và phát triển các mối quan hệ làm ăn tích cực với khách hàng và đối tác
  • Tiến hành các cuộc gọi chào hàng để tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Giải quyết các vấn đề và phàn nàn của khách hàng nhằm tối đa mức độ thỏa mãn
  • Phối hợp với các nhân viên kinh doanh và nhân viên các phòng ban khác để đạt mục tiêu kinh doanh
  • Phân tích tiềm năng thị trường, theo dõi các báo cáo về năng lực kinh doanh
  • Báo cáo lên các cấp quản lý về nhu cầu, vấn đề, mối quan tâm của khách hàng; hoạt động của đối thủ cạnh tranh và tiềm năng trong việc kinh doanh sản phẩm/dịch vụ mới
  • Cập nhật các ứng dụng, xu thế mới trong hoạt động quảng bá xúc tiến
  • Liên tục tiếp nhận phản hồi và rút kinh nghiệm để cải thiện hoạt động kinh doanh

 

Yêu cầu vị trí

 

  • Tốt nghiệp Đại học các ngành Quản trị kinh doanh, Marketing hoặc tương tự
  • Có kinh nghiệm làm Nhân viên kinh doanh hoặc các vị trí liên quan
  • Thành thạo các công cụ MS Office
  • Quen thuộc với các phần mềm BRM, CRM
  • Có khả năng tự thúc đẩy, tự vạch định mục tiêu cụ thể và tập trung thực hiện mục tiêu
  • Thành thạo các kĩ năng bán hàng, giao tiếp và đàm phán
  • Thành thạo các kĩ năng tổ chức công việc, quản lí thời gian
  • Có khả năng tự chào hàng đến từng loại đối tượng khách hàng
  • Thành thạo kĩ năng quản trị mối quan hệ
  • Cởi mở tiếp thu các góp ý phản hồi

 

Tham khảo mô tả công việc các vị trí tương tự: Nhân viên Telesales, Nhân viên Phát triển kinh doanh (Business Development Representative), Account Executive.

 

Đọc thêm: Các nguyên tắc trong viết mô tả công việc cho mọi vị trí

------

Bên cạnh các bài blog chất lượng, Cộng đồng HR 4.0 | Base People còn đem tới các bạn những số tạp chí online được biên soạn kĩ lưỡng với hàm lượng kiến thức sâu rộng, phục vụ thiết thực cho công việc hàng ngày của những người làm tuyển dụng-nhân sự và quản lý doanh nghiệp. 

 

Download miễn phí combo 5 tài liệu tuyển dụng-nhân sự chỉ với 1 click tại đây.


mo-ta-cong-viec-vi-tri-nhan-vien-kinh-doanh

 

Từ khóa

Đăng ký nhận bản tin