Mẫu thư mời nhận việc

05/03/2018

Làm thế nào để viết một lá thư mời nhận việc khiến ứng viên không thể từ chối?

Base Resources - Thư mời nhận việc là bước đầu tiên các nhà tuyển dụng cần làm sau kết quả tuyển dụng. Nếu ứng viên của bạn thật sự tiềm năng, anh ta có thể sẽ nhận được nhiều lá thư như vậy trong một thời điểm. Vậy làm sao để có mẫu thư mời nhận việc có tính thuyết phục cao nhất? Sau đây là một vài tổng hợp của Base Hiring về chủ đề này.

 

Thư mời nhận việc là gì?

 

Đây là bức thư gửi ứng viên sau một bài phỏng vấn thành công và bạn muốn mời ứng viên đó đầu quân cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, ở thư này, ứng viên có thể từ chối hoặc đồng ý lời mời. Đôi khi ứng viên của bạn nhận được thư nhận việc từ nhiều đơn vị cùng lúc, họ sẽ phải đưa ra lựa chọn và có thể công ty bạn không phải lựa chọn may mắn.

 

Một bức thư đáp ứng đủ mọi câu hỏi của ứng viên sẽ giúp cho họ không phải mảy may suy nghĩ về quyết định sắp tới của mình.


Trong phần này, chúng tôi sẽ đưa ra một vài tiêu chí cần thỏa mãn để có được một lá thư xin việc chuẩn và sau đó đưa ra một mẫu để các độc giả của Base Hiring tham khảo. 

 

Các tiêu chí của một thư mời nhận việc chuẩn

 

Để có một bức thư mời nhận việc chuẩn, bạn có thể kiểm tra xem liệu bức thư đó đã đủ các tiêu chí sau chưa nhé: 

 

  • Thông tin rõ ràng: Rõ ràng bạn không muốn ứng viên của mình phải gửi lại quá nhiều Mail để hỏi về những điều họ chưa hiểu vì cách viết chưa được mạch lạc.  
  • Thông tin đầy đủ: Chắc chắn bạn cần có các thông tin như vị trí công việc, thời gian làm việc, các chế độ đãi ngộ, lương thưởng, một bản mềm của hợp đồng và các điều khoản cũng nên được đính kèm để ứng viên xem trước và hiểu về vị trí của mình, từ đó sẽ dễ dàng đưa ra quyết định hơn. 
  • Trình bày chuyên nghiệp: Nếu công ty có một Template được thiết kế riêng cho Email thì hãy đảm bảo rằng nó không quá màu mè, lộn xộn. Chúng ta cần tập trung vào nội dung. Các cách để trình bày đơn giản như sau cũng giúp cho email của bạn sạch đẹp hơn nhiều: luôn cách một dòng giữa các đoạn, một đoạn không nên quá 4 dòng, một câu không nên quá 1,5 dòng hay phông chữ bạn chọn nên là phông hiện đại, không có chân,...  
  • Văn phong, ngôn từ: Cá nhân hóa, phù hợp với mọi đối tượng và cần có văn phong riêng mà doanh nghiệp mong muốn (chuyên nghiệp, vui vẻ, cởi mở, …).

 

Bản mẫu thư mời nhận việc chuẩn      

 

Kết hợp những tiêu chí trên, bạn sẽ có mẫu thư mời chuẩn như dưới đây. Và đừng quên lồng ghép vào đó cá tính riêng của doanh nghiệp bạn. 

 

Tên tiêu đề: Xin chúc mừng! Bạn đã trúng tuyển [Vị trí công việc] tại [Công ty]

 

Gửi [Tên ứng viên],

 

Chúng tôi xin vui mừng được thông báo bạn đã trúng tuyển vị trí [Vị trí công việc] tại công ty của chúng tôi. Sau buổi phỏng vấn, chúng tôi rất ấn tượng với tính cách cũng như kinh nghiệm chuyên môn của bạn. Chúng tôi nghĩ bạn hoàn toàn phù hợp để trở thành [Vị trí công việc] của [Tên công ty].

 

Mức lương khởi điểm của bạn sẽ là [... VND] đã kèm theo BHYT, BHXH đầy đủ. Bạn sẽ được hưởng phúc lợi đầy đủ từ phía [Tên công ty] với chế độ khen thưởng, lễ Tết, ngày nghỉ phép cùng các chuyến du lịch và đào tạo chuyên sâu của công ty. Phía dưới chúng tôi đã đính kèm một bản mềm chi tiết hơn về hợp đồng và công việc của bạn để bạn có thể xem qua trước khi quyết định. 

 

Bạn vui lòng phản hồi lại quyết định của mình trước ngày [...]. Nếu đồng ý, ngày ký hợp đồng sẽ vào ngày [...] và ngày bắt đầu làm việc của bạn sẽ là vào [...]. 

 

Trong thời gian từ nay đến khi bạn đưa ra quyết định của mình, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi gì bạn có thể liên lạc tôi hoặc quản lý [Tên quản lý] để được giải đáp.

 

Rất mong sẽ nhận được phản hồi sớm từ bạn!

 

Trân trọng,


[Ký tên]
[Tên người viết]

 

Kết luận

 

Một bức thư mời nhận việc chuyên nghiệp, cẩn thận sẽ tăng tỷ lệ ký hợp đồng với những ứng viên tài năng của bạn là rất nhiều. Mong bài viết có thể giúp bạn tự tạo được mẫu đăng thư mời nhận việc hoàn chỉnh, mang đậm dấu ấn của doanh nghiệp.

 

Nhận MIỄN PHÍ bộ 8 mẫu email dành cho HR Executive tại đây. 

Từ khóa

Đăng ký nhận bản tin