Giám đốc Digital Marketing

Giám đốc Digital Marketing (Digital Marketing Director) sẽ lên kế hoạch, phát triển và thực hiện chiến dịch digital marketing để đáp ứng chỉ tiêu kinh doanh lâu dài của công ty. Họ sẽ giám sát nhân viên và vạch ra các mục tiêu cơ bản cho phòng ban.

Hãy tìm kiếm ứng viên có kinh nghiệm vững chắc về quản lý xuyên suốt các dự án digital marketing và quảng cáo. Họ nên có kinh nghiệm đa dạng, như chạy chiến dịch quảng cáo hoặc tổ chức các sự kiện truyền thông. Do vậy, nhà tuyển dụng nên kiểm tra cả về kiến thức chuyên môn khi sử dụng các công cụ kĩ thuật số (ví dụ như Google Analytics và phần mềm CRM).

Các câu hỏi dưới đây sẽ giúp bạn đánh giá ứng viên có khả năng lãnh đạo để động viên cả team đạt được goal.

1. Câu hỏi phỏng vấn về năng lực tổ chức và xử lí tình huống  

  • Với chiến dịch marketing trên điện thoại di động, anh (chị) sẽ chọn sản phẩm / sự kiện nào để truyền thông?
  • Làm thế nào để anh (chị) xác định đối tượng nên mời trong buổi giới thiẹu sản phẩm? Anh (chị) sẽ tiếp cận họ như thế nào?
  • Anh (chị) sẽ gợi ý tư liệu học nào dành cho các marketer mới vào nghề?
  • Nếu truyền thông qua mạng xã hội không đem lại lượng khách hàng mới, anh (chị) có bỏ nó khỏi chiến dịch tích hợp marketing (marketing mix) không?
  • Anh (chị) sẽ sử dụng KPI nào để đánh giá độ hiệu quả của email?
  • Giám đốc điều hành yêu cầu nhóm của anh (chị) lập một gian hàng và chuẩn bị tài liệu quảng cáo để tham gia vào một hội nghị quan trọng. Anh (chị) sẽ ưu tiên công việc như thế nào nếu hội nghị này diễn ra trong một tuần?

2. Câu hỏi phỏng vấn đánh giá chuyên môn

  • Theo anh (chị), ai là đối thủ lớn nhất của công ty? Tại sao?
  • Theo anh (chị), ai là khách hàng mục tiêu của sản phẩm? Làm thế nào để tăng lượng khách hàng?
  • Anh (chị) thường sử dụng phần mềm marketing nào? (ví dụ như CRM)
  • Làm thế nào anh (chị) để tối ưu hoá nội dung bài đăng online bằng công cụ SEO?
  • Anh (chị) dựa vào những chỉ số KPI để theo dõi công việc hàng ngày? Anh (chị) sẽ thông báo với phòng ban về kết quả công việc như thế nào? Và anh (chị) sẽ thông báo vào lúc nào?
  • Anh (chị) sẽ đánh giá hiệu suất công việc như thế nào?
  • Anh (chị) sẽ chuẩn bị gì khi trong khi lên kế hoạch ngân sách cho phòng ban?

3. Câu hỏi phỏng vấn đánh giá cách ứng xử

  • Chia sẻ một chiến dịch Google AdWord anh (chị) từng chạy. Anh chị đã làm gì để cải thiện quá trình thực hiện? Kết quả chiến dịch như thế nào?
  • Anh (chị) đã bao giờ tham gia một chiến dịch digital marketing thất bại chưa? Nếu có, vấn đề gì đã xảy ra? Nếu có cơ hội làm lại, anh (chị) sẽ thay đổi điều gì?
  • Làm thế nào để anh (chị) giải quyết mâu thuẫn trong phòng ban?
  • Chia sẻ một lần anh (chị) triển khai dự án cùng nhiều phòng ban khác nhau. Anh chị đã ưu tiên các đầu việc thế nào? Làm thế nào để anh (chị) đảm bảo mọi việc diễn ra theo đúng tiến độ?
  • Anh (chị) cập nhật các công cụ và kĩ thuật marketing mới như thế nào?

Ngoài ra, trong quá trình phỏng vấn, ứng viên nên thể hiện vốn hiểu hiểu về ngành nghề của công ty. Họ cần chỉ ra nhu cầu của công ty, đề ra các hướng cạnh tranh với đối thủ và phương pháp tiếp cận với khách hàng mục tiêu.

Bạn có thể tham khảo một số bộ câu hỏi phỏng vấn cho vị trí: Giám đốc Nghệ thuậtGiám đốc Sáng tạo.

Base.vn – Nền Tảng Quản Trị Doanh Nghiệp Toàn Diện, tự hào đồng hành cùng +8000 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như: VIB, ACB, MB, Sacombank, VPBank, Vissan, Golden Gate, Pizza Hut, Twitter Beans Coffee, Decathlon, Bamboo Airways, Ninja Van Việt Nam, Rạng Đông, Á Đông ADG, Nagakawa Group, CenLand, Địa Ốc Him Lam, Ecopark, Amber Academy, Goldsun Media Group, Urbox, Medipharco, Bệnh viện Phổi Trung Ương, Bệnh viện Gia An 115, Thái Hà Books…

Download miễn phí combo 5 tài liệu tuyển dụng-nhân sự chỉ với 1 click tại đây.

bo-cau-hoi-phong-van-vi-tri-giam-doc-digital-marketing

Viết một bình luận