Chuyên viên Marketing

Chuyên viên Marketing (Marketing Specialists) là người nỗ lực hết mình để quảng bá thương hiệu. Họ nghiên cứu thị trường, phân tích hành vi khách hàng qua đó điều phối các chiến dịch marketing inbound và outbound. Những ứng viên cho vị trí này nên có kinh nghiệm trong mảng Marketing, cụ thể hơn là mảng Advertising. Một Chuyên viên Marketing giỏi vừa có chuyên môn cao – theo dõi các thước đo quan trọng như tỉ lệ chuyển đổi, lượng truy cập và đánh giá chiến dịch – đồng thời sở hữu năng lực sáng tạo cao.

Bạn có thể sử dụng các câu hỏi sau đây để đánh giá khả năng xử lí khó khăn của ứng viên. Những ứng viên lí tưởng sẽ thể hiện đam mê với nghề, có thể qua cách quan tâm đến mục tiêu doanh số của công ty bạn. 

1. Câu hỏi phỏng vấn về năng lực tổ chức và xử lí tình huống  

  • Anh (chị) sẽ đề xuất những chiến lược nào để giúp công ty tăng thị phần?
  • Giữa email, social media và quảng cáo trên truyền hình, anh (chị) sẽ lựa chọn loại hình nào để hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu?
  • Anh (chị) nhận phản hồi từ khách hàng theo phương thức nào?
  • Anh (chị) sẽ lựa chọn kênh giao tiếp điện tử nào để quảng bá một sản phẩm mới sắp ra mắt?

2. Câu hỏi phỏng vấn đánh giá chuyên môn  

  • Anh (chị) theo dõi thường xuyên những chỉ số marketing nào? Anh (chị) tổ chức sắp xếp, lưu trữ dữ liệu như thế nào?
  • Anh (chị) nghĩ những thách thức lớn nhất của ngành trong vòng năm năm tới là gì?
  • Anh (chị) có kinh nghiệm sử dụng phần mềm phân tích dữ liệu nào?
  • Trình bày quá trình anh (chị) làm positioning (định vị sản phẩm).
  • Những chỉ số nào quyết định sự thành bại của một chiến dịch marketing? Anh (chị) rút kinh nghiệm như thế nào sau các chiến dịch thất bại?

Câu hỏi phỏng vấn đánh giá cách ứng xử

  • Trình bày về chiến dịch marketing thành công nhất anh (chị) từng làm. Anh (chị) đã đóng vai trò gì và phối hợp với các team khác như thế nào để đạt được mục tiêu? 
  • Anh (chị) đã từng tham gia một chiến dịch quảng cáo thất bại chưa? Nếu có, hãy nói về sai lầm và bài học anh (chị) có được qua kinh nghiệm đó. 
  • Anh (chị) thích dùng báo cáo hay thuyết trình để trình bày kết quả marketing hơn? Tại sao?
  • Anh (chị) sẽ giải thích như thế nào cho quản lý hoặc khách hàng rằng chiến dịch marketing đã không đem đến hiệu quả như ý muốn?

Chuyên viên Marketing là một nghề hay, cần nhiều sáng tạo và yêu cầu khá khó. Với bài viết này, nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ tìm được ứng viên phù hợp qua buổi phỏng vấn.

Bạn có thể tham khảo một số bộ câu hỏi phỏng vấn cho vị trí: Chuyên viên SEO/SEMChuyên viên Mạng xã hộiChuyên viên Nguyên cứu thị trường.

Base.vn – Nền Tảng Quản Trị Doanh Nghiệp Toàn Diện, tự hào đồng hành cùng +8000 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như: VIB, ACB, MB, Sacombank, VPBank, Vissan, Golden Gate, Pizza Hut, Twitter Beans Coffee, Decathlon, Bamboo Airways, Ninja Van Việt Nam, Rạng Đông, Á Đông ADG, Nagakawa Group, CenLand, Địa Ốc Him Lam, Ecopark, Amber Academy, Goldsun Media Group, Urbox, Medipharco, Bệnh viện Phổi Trung Ương, Bệnh viện Gia An 115, Thái Hà Books…

Download miễn phí combo 5 tài liệu tuyển dụng-nhân sự chỉ với 1 click tại đây.

bo-cau-hoi-phong-van-vi-tri-chuyen-vien-marketing

Viết một bình luận