Chuyên viên Mạng xã hội (Social Media Executive)

Chuyên viên Mạng xã hội là người lôi kéo và tương tác với cộng đồng mạng ảo. Để chiếm được niềm tin của khách hàng cũng như tăng lượng traffic vào website, họ sẽ triển khai chiến lược đánh toàn diện mọi khía cạnh trên mạng truyền thông.

1. Tổng quan vị trí

Chuyên viên Mạng xã hội (Social Media Executive) là người lôi kéo và tương tác với cộng đồng mạng ảo. Để chiếm được niềm tin của khách hàng cũng như tăng lượng traffic vào website, họ sẽ triển khai chiến lược đánh toàn diện mọi khía cạnh trên mạng truyền thông.

Đây là vị trí cần vốn hiểu biết vững chắc về cách hoạt động và tối ưu nội dung trên các kênh truyền thông. Với sứ mệnh đại diện thương hiệu, họ có trách nhiệm trò chuyện, hỗ trợ khách hàng tiềm năng và từ đó bán sản phẩm một cách khéo léo nhất.

2. Trách nhiệm công việc

  • Xây dựng chiến lược social media qua các bước: nghiên cứu thị trường, xác định kênh tiếp cận, định vị sản phẩm và xác định đối tượng tiếp cận
  • Viết bài đăng tương tác (dạng text, ảnh, video hoặc HTML) để tạo kết nối với cộng đồng mạng 
  • Tối ưu hình ảnh của công ty trên các nền tảng điện tử
  • Kiểm duyệt bài đăng của người dùng phù hợp với chính sách kiểm duyệt của cộng đồng
  • Lên kế hoạch cho lịch biên tập và lịch đăng nội dung
  • Thu thập, phân tích số liệu và insight, từ đó ứng dụng để cải thiện chất lượng công việc
  • Phối hợp làm việc cùng các phòng ban khác (Quan hệ khách hàng, Sales,… ) để quản lý danh tiếng công ty và xác định đối thủ trên thị trường

3. Yêu cầu vị trí

  • Ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm marketing trên mạng xã hội hoặc chuyên viên Digital Media
  • Tốt nghiệp chuyên ngành Báo chí, Marketing, Kinh tế hoặc PR
  • Có kiến thức và kinh nghiệm sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu social media
  • Có kiến thức cơ bản về thiết kế website, phát triển website, CRO và SEO
  • Hiểu biết về truyền thông trực tuyến và các kênh marketing chính
  • Có khả năng viết lách, thuyết trình, tư vấn và giao tiếp tốt
  • Có khả năng quản lý và làm nhiều việc cùng lúc
  • Tư duy hướng về khách hàng
  • Là người lạc quan, cẩn thận 
  • Ưu tiên ứng viên biết tiếng Anh

Đánh giá ứng viên chuẩn xác hơn với Bộ câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Chuyên viên Mạng xã hội.

Base.vn – Nền Tảng Quản Trị Doanh Nghiệp Toàn Diện, tự hào đồng hành cùng +8000 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như: VIB, ACB, MB, Sacombank, VPBank, Vissan, Golden Gate, Pizza Hut, Twitter Beans Coffee, Decathlon, Bamboo Airways, Ninja Van Việt Nam, Rạng Đông, Á Đông ADG, Nagakawa Group, CenLand, Địa Ốc Him Lam, Ecopark, Amber Academy, Goldsun Media Group, Urbox, Medipharco, Bệnh viện Phổi Trung Ương, Bệnh viện Gia An 115, Thái Hà Books…

Download miễn phí combo 5 tài liệu tuyển dụng-nhân sự chỉ với 1 click tại đây.

mo-ta-cong-viec-vi-tri-chuyen-vien-mang-xa-hoi

Viết một bình luận