Microservice - chuyên môn hóa trong quản trị: Bước lùi của thời đại hay Xu hướng tương lai?

21/07/2020

Quản trị tổng thể All-in-one hay chuyên môn hóa Microservice? Giải pháp nào sẽ giải quyết triệt để các bài toán trong quá trình tăng trưởng của doanh nghiệp?

Microservice-giai-phap-chuyen-mon-hoa-trong-quan-tri-Base-Resources

Base Resources - Trước đây, mỗi phòng ban của doanh nghiệp sử dụng một phần mềm khác nhau với nghiệp vụ riêng của phòng ban đó, ví dụ như phần mềm kế toán, phần mềm quản trị nhân sự, phần mềm quản lý đơn hàng... Tuy nhiên bộ máy làm việc của doanh nghiệp không tách biệt độc lập mà thường xuyên có sự trao đổi, cộng tác và liên kết dữ liệu với nhau. Chính vì vậy việc sử dụng nhiều ứng dụng riêng lẻ và thiếu tính tương thích sẽ khiến dữ liệu bị phân mảnh, gây cản trở khả năng tương tác giữa các bộ phận, từ đó phát sinh ra nhiều nút thắt cổ chai và những chi phí ẩn trong toàn bộ hệ thống doanh nghiệp.

 

Đó là lý do ra đời của mô hình công nghệ All-in-one, giải pháp quản lý tổng thể doanh nghiệp tích hợp tất cả các phòng ban và chức năng của công ty vào chung một hệ thống máy tính duy nhất.

 


 

Giải pháp quản trị tổng thể All-in-one: Xu hướng công nghệ có còn đang dẫn đầu thời đại?

 

Microservice-giai-phap-chuyen-mon-hoa-trong-quan-tri-Base-Resources

 

Không phải ngẫu nhiên nổi lên như một xu thế mà rất nhiều doanh nghiệp tìm đến, All-in-one là hệ thống phần mềm khổng lồ thâu tóm toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp, tích hợp nhiều ứng dụng khác nhau thành các module của một gói phần mềm duy nhất, giúp tự động hoá từ A đến Z các hoạt động liên quan tới tài nguyên của doanh nghiệp. Mục đích là tạo ra một hệ thống dữ liệu tự động hợp nhất và xuyên suốt qua các phòng ban và khâu hoạt động như quản lý mua hàng, quản lý sản xuất, quản lý nhân sự,...

 

Tuy nhiên những rào cản phát sinh khi triển khai và sử dụng All-in-one đã khiến các doanh nghiệp phải tìm đến các giải pháp tối ưu hơn thay vì quản trị tổng thể:

 

  • Không đáp ứng đúng nhu cầu của doanh nghiệp: All-in-one không cho phép tách lẻ từng ứng dụng phục vụ các công đoạn làm việc khác nhau. Tuy nhiên, đa số doanh nghiệp lại không cần thiết sử dụng tất cả các phân hệ trong đó, khiến cho việc mua cả gói ứng dụng mà không dùng hết là sự lãng phí nghiêm trọng. Chưa kể tới những ứng dụng thừa đó không thể xoá đi mà vẫn tồn tại cồng kềnh ở đó.

  • Khó nâng cấp khi doanh nghiệp cần thay đổi: Ở một mức độ nhất định, doanh nghiệp có thể áp dụng hình thức All-in-one và vận hành ổn định dựa trên bộ khung đó. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp phát triển vượt khỏi bộ khung ban đầu, phần mềm vô hình trung trở thành một bộ quần áo quá chật chội, thậm chí kìm hãm khả năng mở rộng của doanh nghiệp. Một giải pháp tổng thể quá cồng kềnh, nếu muốn thay đổi hay mở rộng dù chỉ một tính năng, doanh nghiệp sẽ phải tạm ngưng hoạt động và lập trình lại cả hệ thống.

  • Chi phí ẩn và chi phí cơ hội cao: Nếu đặt lên bàn cân so sánh, thoạt nhìn báo giá ban đầu, doanh nghiệp sẽ thấy chi phí của phần mềm All-in-one SaaS ngày nay không hề cao nếu so với những phần mềm riêng lẻ, thậm chí còn rẻ hơn nhiều. Tuy nhiên khi triển khai một công nghệ mới, doanh nghiệp sẽ phải cân nhắc đến rất nhiều loại chi phí khác nhau: không chỉ là chi phí tài chính phải bỏ ra khi mua phần mềm, mà còn là chi phí về thời gian chuyển đổi mô hình vận hành cho phù hợp với quy trình trong phần mềm, chi phí đào tạo triển khai cho nhân viên,... 

Đặc biệt là việc triển khai của All-in-one, vì là những giải pháp thường có cấu trúc cồng kềnh nên chỉ riêng yêu cầu phải trang bị máy chủ trung tâm dữ liệu và cơ sở hạ tầng mạng tới tất cả “ngõ ngách” nhỏ nhất của doanh nghiệp cũng đã mất thời gian và nhiều chi phí đi kèm. Bên cạnh đó, trong khi đưa phần mềm vào, doanh nghiệp phải dừng toàn bộ hệ thống vận hành, trước đó cũng mất rất nhiều thời gian để tính toán vấn đề bảo mật, yêu cầu sao lưu và khôi phục dữ liệu. Việc tích hợp dữ liệu lên phần mềm, đào tạo nhân viên và những chi phí ẩn khó có thể nhìn thấy khác cũng là những yếu tố khiến All-in-one trở nên đắt đỏ hơn Microservice rất nhiều. 

 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng phải đối mặt với nguy cơ của việc “bỏ hết trứng vào một rổ”. Nhà quản trị doanh nghiệp không được phép liều mình bởi cái giá phải trả nếu giải pháp này không phù hợp là quá lớn: Doanh nghiệp có thể bị “chết” trong suốt quãng thời gian dài. Và một khi đã bỏ vào chi phí quá lớn, bản thân doanh nghiệp cũng rất ngần ngại trong việc dỡ bỏ nó ngay cả khi phương án không thực sự phù hợp - một sự thỏa hiệp có thể gây nên những hậu quả nghiêm trọng. 

 

  • Không giải quyết được bài toán chuyên sâu cho các doanh nghiệp - vấn đề lớn nhất của All-in-one: Các doanh nghiệp khi nghe đến những module được tích hợp trong giải pháp tổng thể thường hài lòng vì tưởng chừng giải quyết được nhiều vấn đề. Tuy nhiên thực tế cho thấy, có vô vàn bài toán mà doanh nghiệp sẽ gặp phải trong quá trình tăng trưởng từ nhân sự, tài chính, sale, marketing, vận hành… và không thể có một sản phẩm nào đủ khả năng giải quyết trọn vẹn tất cả những bài toán đó.

 


 

Microservice - Lời giải đáp cho từng nút thắt

                                                                                                                                                                                                                                                                                                              

Bởi vì những nhược điểm của giải pháp tổng thể, rất nhiều doanh nghiệp đang chuyển dịch sang hướng sử dụng những sản phẩm dưới dạng Microservice, tức là sản phẩm chuyên biệt hóa giải quyết bài toán cụ thể một cách rất chuyên sâu, thay vì các sản phẩm All-in-one.

 

Microservice là gì?

 

Microservice-giai-phap-chuyen-mon-hoa-trong-quan-tri-Base-Resources

 

Microservice là một hình thức kiến trúc phần mềm mà ở đó các module trong phần mềm này được chia thành các service rất nhỏ, mỗi service sẽ được đặt trên một server riêng từ đó dễ dàng để nâng cấp ứng dụng. Trong lĩnh vực công nghệ B2B, Microservice là giải pháp chuyên biệt, được thiết kế ra để phục vụ một và chỉ một nghiệp vụ nhất định, nên chúng sở hữu nhiều tính năng chuyên sâu và hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả. 

 

Slack là một ứng dụng điển hình dưới dạng Microservice, chỉ tập trung giải quyết một bài toán duy nhất trong doanh nghiệp là “nhắn tin”. Hay một phần mềm chuyên về Quản trị tuyển dụng như các hệ thống Applicant Tracking System hiện nay giúp doanh nghiệp giải quyết riêng về vấn đề tuyển dụng nhân sự.

 

Việc sử dụng từng phần mềm chuyên biệt hóa, không phải là bước lùi khi tách All-in-one về lại từng module cũ cho từng phòng ban bộ phận - mà trái lại, thể hiện một xu hướng tích cực về công nghệ khi đồng thời giải quyết được bài toán quản lý thống nhất của doanh nghiệp và khắc phục những nhược điểm mà All-in-one gặp phải. Cách làm này đến nay đang chứng minh được hiệu quả của nó và đang ngày càng được ưa chuộng. 

 

 

Vì sao Microservice đang từng bước truất ngôi All-in-one?

 

#1 Thực tiễn cuộc sống cho thấy, xu hướng cuộc sống của con người đang ngày càng chuyên môn hóa

 

Không hề khó để nhận ra rằng con người đang ngày càng tới gần sự chuyên môn hóa. Rõ ràng một viên thuốc bổ tổng hợp được quảng cáo tốt cho nhiều bộ phận cơ thể không thể tốt bằng viên thuốc bổ thận mà bạn muốn mua để hỗ trợ phục hồi sau điều trị sỏi thận. 

 

Trong quản trị, mỗi nhân viên đảm nhiệm một vị trí trong doanh nghiệp - bản chất cũng là chuyên môn hóa. Người ta nhận ra chất lượng công việc được cải thiện rõ rệt khi công việc được thực hiện bởi những người chuyên nghiệp. Một cá nhân chuyên môn hóa sẽ tập trung phát huy năng lực ở vị trí, chuyên môn mà anh ta mạnh nhất, có lợi thế cạnh tranh nhất. Họ chú trọng về đào sâu lĩnh vực mình đã chọn. Chân dung dễ nhận ra nhất là hình ảnh các chuyên gia, học giả, nhà nghiên cứu trong các ngành nghề. Họ dễ dàng để được định vị trong tổ chức, cộng đồng hoặc đám đông bởi lẽ khi nhắc đến lĩnh vực đó, ngành nghề đó thì người ta sẽ nghĩ ngay tới họ chẳng hạn như nhắc tới công nghệ ta nói về Bill Gates, nhắc tới sáng tạo ta nói về Steve Jobs, nhắc tới quản trị ta nói về Peter Drucker,... 

 

Tương tự như vậy, khẳng định Microservice là xu hướng quản trị của tương lai không hề ngoa. Đối với một doanh nghiệp, càng tăng trưởng thì họ càng gặp nhiều bài toán khác nhau, mỗi giai đoạn lại đòi hỏi một giải pháp triệt để. Lúc này, khi All-in-one trở nên lỗi thời do không đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp, các phần mềm chuyên biệt nhanh chóng thay thế và chiếm lĩnh thị trường. Chúng tiết kiệm chi phí, nhỏ gọn, tân tiến và linh hoạt hơn All-in-one rất nhiều khi áp dụng vào thực tế vận hành doanh nghiệp.

 

#2 Giải quyết triệt để bài toán chuyên môn - tất nhiên rồi

 

Một phần mềm chuyên biệt hóa sẽ tập trung để làm tốt nhất một vấn đề duy nhất. Như đã ví dụ ở trên, một phần mềm chuyên về Quản trị tuyển dụng (như các hệ thống Applicant Tracking System) hiện nay sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề tuyển dụng tốt hơn một phần mềm ERP tổng thể có module về quản lý nhân sự. Việc phát triển chuyên sâu cho phép đơn vị cung cấp đầu tư xây dựng các tính năng cần thiết để đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp.

 

Bên cạnh đó, bản thân những sản phẩm chuyên biệt hóa đã được thiết kế để định hướng cho bạn cách quản lý hoạt động đó một cách tối ưu, bởi chúng đúc kết kiến thức và kinh nghiệm của nhà phát triển sản phẩm sau quá trình triển khai tại nhiều doanh nghiệp. Ví dụ như các hệ thống Quản trị tuyển dụng Applicant Tracking System không chỉ có giá trị lưu trữ hồ sơ ứng viên tuyển dụng, mà còn cung cấp dữ liệu tạo cho bạn thói quen đo lường và tối ưu hiệu quả tuyển dụng. 

 

Microservice-giai-phap-chuyen-mon-hoa-trong-quan-tri-Base-Resources

 

Có thể nói đây mới chính là giá trị đích thực của công nghệ: Không chỉ gia tăng năng suất làm việc bằng tự động hóa, mà còn định hướng cho con người cách để chuyển đổi và cải thiện quy trình. 

 

#3 Tính khả dụng của sản phẩm

 

Nói một cách đơn giản, chính là sự thân thiện, tiện lợi và dễ dàng - để mọi người đều có thể áp dụng và đem lại hiệu quả cho công việc. 

 

Nhiều doanh nghiệp ngậm ngùi chấp nhận từ bỏ một hệ thống phần mềm phức tạp dù trước đó đã bỏ ra một khoản chi phí kha khá chỉ bởi vì giao diện không thân thiện. Nhân viên khi phải áp dụng phần mềm bản thân họ đã có nỗi sợ sử dụng công nghệ, “ác cảm” với phần mềm mới cộng với giao diện khó sử dụng càng khiến việc đưa phần mềm vào doanh nghiệp trở nên bất khả thi.

 

Cho dù nhà lãnh đạo mua phần mềm nào với mục đích gì thì cuối cùng người sử dụng vẫn là nhân viên của bạn. Những phần mềm chuyên biệt khi thiết kế chuyên sâu thường được đặt ở góc nhìn, lối tư duy và nỗi đau của người dùng cuối. Chính vì thế hầu hết các giải pháp dù chuyên sâu nhưng vẫn rất dễ sử dụng đối với người dùng, chúng chính là những công việc, quy trình hàng ngày của họ được số hóa.

 

Microservice-giai-phap-chuyen-mon-hoa-trong-quan-tri-Base-Resources

Giao diện phần mềm Wework tạo cho nhân viên cảm giác quản lý công việc của chính mình chứ không phải “bị sếp quản lý”

 

#4 Linh hoạt theo độ phát triển của doanh nghiệp

 

Tương tự như việc không một chiếc áo nào may vừa cho con người từ bé đến lớn, sẽ không có một phần mềm công nghệ nào được “may đo” để vừa khớp và phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp trong các giai đoạn tăng trưởng.

 

Tất nhiên không phải All-in-one không thể mở rộng để phát triển cùng với doanh nghiệp, nhưng với đặc điểm là cấu trúc phần mềm phức tạp, cồng kềnh và cứng nhắc thì việc mở rộng thêm sẽ mất thời gian, khó vì yêu cầu đội ngũ IT trình độ cao và đi kèm với nó là một khoản chi phí không hề nhỏ phát sinh khi hệ thống bị ngưng trệ vì nâng cấp.

 

Các phần mềm chuyên biệt do tồn tại song song và độc lập nên có thể được cập nhật liên tục mà không tạo ra ngưng trệ lớn. Ví dụ, khi doanh nghiệp đột ngột thay đổi mô hình kinh doanh và đặc biệt cần tuyển thêm nhiều nhân sự, thì có thể chủ động áp dụng hệ thống Quản trị tuyển dụng mới, mà không ảnh hưởng gì đến hệ thống dữ liệu chung. 

 

Bên cạnh đó, các Microservice cũng mang đặc trưng của phần mềm SaaS với khả năng mở rộng quy mô dễ dàng theo đà tăng trưởng doanh nghiệp, có thể tăng gấp đôi, gấp 3,... số lượng tài khoản hoặc tích hợp thêm các phần mềm mới mà không ảnh hưởng tới cơ sở hạ tầng hay cơ sở dữ liệu có sẵn của doanh nghiệp. 

 

#5 Khả năng kết nối không giới hạn các ứng dụng

 

Các doanh nghiệp khách hàng thường yêu cầu khả năng tích hợp để hệ thống quản trị mới có thể kế thừa những hệ thống đã đầu tư từ trước hoặc liên kết với những hệ thống nghiệp vụ khác.

 

Chính vì vậy một phần mềm phải có tính mở. Tính mở được đánh giá thông qua khả năng kết nối dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó có hệ cơ sở dữ liệu có sẵn của doanh nghiệp và ứng dụng thứ ba. Hầu hết các phần mềm Microservice dưới dạng SaaS hiện nay đều được tối ưu hệ thống API - giao diện lập trình ứng dụng mở cho phép đồng nhất và trao đổi dữ liệu qua lại giữa các ứng dụng đến từ nhiều bên cung cấp khác nhau. Đó chính là cơ hội để bạn và doanh nghiệp hội nhập nhanh hơn với các công nghệ mới ngay trên chính hệ thống hiện tại của mình.

 

Microservice-giai-phap-chuyen-mon-hoa-trong-quan-tri-Base-Resources

 

#6 Giải quyết bài toán về mặt chi phí

 

  • Thứ nhất, cắt bỏ hoàn toàn chi phí của những ứng dụng thừa không sử dụng đến giống All-in-one. Xuất phát từ chính nội tại của doanh nghiệp, có vấn đề ở đâu thì giải quyết triệt để ở đó.

  • Thứ hai, chi phí triển khai cho các phần mềm chuyên biệt thường không nhiều, thậm chí là miễn phí. Bên cạnh việc triển khai độc lập mà không ảnh hưởng đến các bộ phận khác, thời gian trung bình để triển khai thành công một giải pháp là 2-3 tuần. Thời gian để doanh nghiệp sử dụng, có thể đo lường và đánh giá hiệu quả phần mềm là khoảng 1-2 tháng. 

  • Thứ ba là chi phí cơ hội. Bạn không còn phải đối mặt với câu chuyện “bỏ hết trứng vào một rổ” nữa, bởi vì việc chia nhỏ ứng dụng cũng đồng nghĩa với việc chia nhỏ rủi ro. Sau khi áp dụng và đo lường trong một thời gian ngắn, bạn hoàn toàn có thể đánh giá hiệu quả và sự phù hợp của phần mềm mới đối với doanh nghiệp. Việc thay đổi lựa chọn để tìm giải pháp phù hợp nhất cũng không quá khó do thời gian và chi phí bỏ ra không đáng kể. 

  • Thứ tư là chi phí phát sinh: Hầu như là không có. Nhiều nhà cung cấp Microservice SaaS hiện nay cam kết không phát sinh thêm chi phí triển khai, phí bảo trì, phí đào tạo nhân viên, phí fix bugs, phí cập nhật phiên bản mới,... 

 

Thay vì tiêu tốn nguồn chi phí khổng lồ cho một hệ thống cồng kềnh vừa thừa vừa thiếu, doanh nghiệp tất nhiên sẽ lựa chọn sử dụng những phần mềm chuyên biệt mà họ thực sự cần.  

 

Đọc thêm: Cách tính ROI của phần mềm - Quyết định xem có nên áp dụng công nghệ hay không?

 

#7 Giảm rủi ro khi vận hành

 

Các giải pháp chuyên môn hóa chủ yếu vận hành riêng lẻ. Khác hoàn toàn so với All-in-one, việc triển khai hệ thống ảnh hưởng đến tất cả các bộ phận và hoạt động, chỉ cần phát sinh một vấn đề trong khâu bất kỳ, một công đoạn làm việc sẽ bị tắc nghẽn, kéo theo sự đình trệ của toàn bộ quy trình phía sau. 

 

Đây là rủi ro cần tính đến vì với một bộ máy hoạt động lớn, đặc biệt là trong thị trường nhanh nhạy như hiện nay, thời gian chính là vàng bạc - từng giờ từng phút đều có thể quy thành tiền. Việc hoạt động của toàn doanh nghiệp bị ngưng trệ sẽ gây nên những tổn hại nghiêm trọng và lâu dài.

 

#8 Đặc biệt, nhiều Microservice có khả năng kết nối chặt chẽ với nhau trên một “Nền tảng tổng thể”

 

Mặc dù vậy, Microservice không phải là không có nhược điểm khi sử dụng như quá trình tích hợp giữa các ứng dụng đòi hỏi đội ngũ IT để xử lý được các tình huống đồng bộ dữ liệu, cần có quy tắc vận hành và giao tiếp giữa các ứng dụng, hay doanh nghiệp phải làm việc với nhiều nhà cung cấp dịch vụ phần mềm nếu sử dụng nhiều ứng dụng,.. 

 

Để khắc phục những nhược điểm này, nhiều doanh nghiệp cung cấp phần mềm đã hướng đến xây dựng một hệ sinh thái, phát triển nhiều ứng dụng có tính chuyên môn hóa cao trên một nền tảng có khả năng kết nối vô hạn, giúp khách hàng có thể giải quyết lần lượt từng bài toán, sau đó vẫn có thể tích hợp mọi thứ họ muốn trên một nền tảng chung - được gọi là “Nền tảng tổng thể”.

 

Đừng nhầm lẫn “Nền tảng tổng thể” với “Giải pháp tổng thể”

 

Vậy “nền tảng tổng thể” là gì? Nền tảng tổng thể là một hệ sinh thái mà trên đó có mọi thứ: Chúng ta có thể sử dụng độc lập những ứng dụng trên nền tảng nhưng cũng có thể kết nối chặt chẽ bất cứ lúc nào cần. 

 

Ví dụ dễ thấy nhất chính là Google Cloud Platform - một nền tảng của điện toán đám mây cho phép tổ chức và các doanh nghiệp tạo ra, xây dựng và hoạt động những ứng dụng của mình tên hệ thống google tạo ra. Những ứng dụng phổ biến của Google sử dụng Google Cloud Platform hiện đang rất phổ biến chính là: Youtube, Chrome, Google Apps, Google Maps, Google Search,…

Microservice-giai-phap-chuyen-mon-hoa-trong-quan-tri-Base-Resources

Microsoft, Google và Apple là 3 gã "khổng lồ" công nghệ tiêu biểu phát triển hệ sinh thái gồm nhiều ứng dụng trên cùng một nền tảng

 

Tất nhiên khi tiếp cận các giải pháp công nghệ, doanh nghiệp không cần phải mua tất cả (như vậy không khác gì All-in-one), mà vẫn phải xuất phát từ chính bài toán họ đang gặp phải. Một vòng đời của doanh nghiệp có nhiều giai đoạn khác nhau, ở mỗi giai đoạn, quy mô thì doanh nghiệp sẽ gặp một bài toán riêng. Có những bài toán thời điểm này họ chưa gặp mà 3 năm hoặc 5 năm sau họ mới gặp. Đến khi chạm phải các “nỗi đau mới”, doanh nghiệp có thể tiếp cận giải pháp cho vấn đề ở cùng nền tảng với những phần mềm mình đang sử dụng (nếu có thể). 

 

Một nền tảng tổng thể bao gồm những giải pháp chuyên sâu sẽ đem lại nhiều lợi thế cho doanh nghiệp như đảm bảo được tính thống nhất dữ liệu, logic trong quy trình vận hành, đáp ứng nhu cầu về sự thống nhất giữa các bộ phận - phòng ban, tốc độ của dòng công việc khi chuyển giao sang phòng ban khác,...

 


 

Kết luận: Nếu một sản phẩm mà có tất cả mọi thứ thì nó đã sai về mặt phương pháp luận!

 

Một phần mềm doanh nghiệp tốt cũng phải giống như cách một doanh nghiệp hoạt động: ổn định, minh bạch, linh hoạt, nhưng vẫn cần dựa trên một số nguyên tắc cố định. Không thể tồn tại doanh nghiệp chỉ có duy nhất 1 phòng ban làm tất cả mọi công việc, cũng giống như không thể tồn tại một phần mềm “đa năng” có thể đồng thời làm tốt nhất tất cả mọi thứ. 

 

Nhìn chung, có thể tóm gọn lại so sánh giữa một giải pháp tổng thể All-in-one và giải pháp chuyên biệt Microservice như sau: 

 

Microservice-giai-phap-chuyen-mon-hoa-trong-quan-tri-Base-Resources


 

Việc cố gắng đưa nhiều tính năng chuyên môn phức tạp vào một phần mềm đa năng cũng chỉ giống như là cố gắng vá một chiếc áo rách. Sử dụng các phần mềm chuyên biệt hóa và tích hợp chúng trên cùng một nền tảng chia sẻ dữ liệu là cách làm tân tiến nhất hiện nay để đồng thời đáp ứng được nhu cầu quản trị doanh nghiệp hiệu quả và thống nhất.

 

“Không có thứ gọi là "giải pháp tổng thể" khi bàn đến tính hiệu quả của phần mềm B2B SaaS. Nghĩa là: Một sản phẩm mà có tất cả mọi thứ, thì sản phẩm đó không ổn” - ông Phạm Kim Hùng, CEO Base.vn

 

Lựa chọn một phần mềm để đi cùng doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, để thích ứng nhanh với công nghệ trong từng giai đoạn tăng trưởng thì Microservice là lựa chọn tối ưu, giúp cho doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn phần mềm phù hợp mà không tốn quá nhiều chi phí, thậm chí mỗi bài toán còn được giải quyết một cách chuyên sâu.

 

Hãy nhớ, đau ở đâu thì chữa ở đó. Doanh nghiệp của bạn đang “đau” ở đâu?
 

 


 

Base Platform - Bộ các phần mềm chuyên biệt thống nhất trên một nền tảng

 

Microservice-giai-phap-chuyen-mon-hoa-trong-quan-tri-Base-Resources 

 

Base.vn là công ty công nghệ đầu tiên của Việt Nam đi đầu trong việc xây dựng và tích hợp các phần mềm chuyên biệt B2B trên cùng một nền tảng, với hơn 5000+ khách hàng doanh nghiệp quản trị thuộc mọi quy mô, lĩnh vực. Bộ giải pháp này kế thừa được tất cả tinh hoa của quản trị tổng thể All-in-one truyền thống nhưng cũng khắc phục được tất cả các nhược điểm của All-in-one:

 

  • Phù hợp hơn với nhu cầu của doanh nghiệp: Với bộ phần mềm chuyên biệt này, bạn có thể hài lòng với những lĩnh vực mà doanh nghiệp đang làm rất tốt và chỉ lựa chọn ra một hoặc một vài phần mềm cần thiết. Những phần mềm này đều được Base.vn lập trình chuyên sâu và sánh ngang với các phần mềm quốc tế cùng lĩnh vực. 

  • Chi phí hợp lý: Các phần mềm chuyên biệt của Base Platform đều được duy trì mức giá phù hợp (so với các giải pháp quốc tế có chi phí còn khá đắt đỏ với quy mô doanh nghiệp Việt). Xem chi tiết bảng giá ở đây.

  • Lộ trình triển khai nhanh chóng: Đội ngũ triển khai có chuyên môn cao, chương trình đào tạo chuyên nghiệp, đảm bảo doanh nghiệp triển khai và sử dụng được phần mềm trong vòng 3 tuần. Một lộ trình cơ bản bao gồm: hỗ trợ và hướng dẫn doanh nghiệp thiết lập hệ thống, đưa toàn bộ dữ liệu và quy trình lên phần mềm; tổ chức đào tạo từ các vị trí lãnh đạo cho đến nhân viên; hỗ trợ đo lường và xử lý các vấn đề sau giai đoạn chuyển giao phần mềm.

  • Khả năng trao đổi, tích hợp dữ liệu: Các phần mềm của Base Platform dễ dàng tích hợp với hệ cơ sở dữ liệu có sẵn. Cơ chế APIs mở của Base Platform còn tương thích với rất nhiều ứng dụng bên ngoài, giúp bạn tuỳ ý sử dụng thêm công cụ hỗ trợ đặc thù khác. Base Platform cũng tích hợp sẵn với các ứng dụng cùng nền tảng và các công cụ Email, Google Drive, Google Calendar, Microsoft Offices,... Như vậy, cả bạn và nhân viên đều có thể dễ dàng thực hiện các thao tác mở file, lưu trữ, tải tệp,.. 

  • Giảm rủi ro trong vận hành hệ thống: Các phần mềm chuyên biệt của Base Platform tuy liên kết dữ liệu nhưng bản chất vẫn vận hành độc lập với nhau, đảm bảo sự ổn định trong doanh nghiệp.

  • Miễn phí nhận được các tính năng nâng cấp, hỗ trợ: Với tư cách một khách hàng của Base.vn, bạn sẽ luôn nhận được sự tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình về các phần mềm chuyên biệt cũng như chiến lược quản trị hiệu quả. Doanh nghiệp cũng được update miễn phí các phiên bản mới của phần mềm, bao gồm các tính năng được nâng cấp hoặc bổ sung thêm.

  • Tương thích với nhiều thiết bị: Một ưu điểm vượt trội của Base Platform là tương thích với nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại di động, laptop, máy tính bảng,... Nhờ vậy, nhân viên có thể làm việc linh hoạt ở nhiều không gian và thời gian khác nhau, và bạn cũng dễ dàng quản lý doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi.

 

Nhận tư vấn và tham gia demo trải nghiệm bộ giải pháp của Base.vn ngay tại đây.

 

Từ khóa

Bài viết liên quan

Review top 15 phần mềm quản lý spa chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về ưu nhược điểm của các phần mềm spa hiện có trên thị trường.

Organizational design: Thiết kế cơ cấu tổ chức và 4 sai lầm nhà quản trị khó có thể nhận thức được

“Thiết kế tổ chức” từ lâu đã không còn là thuật ngữ xa lạ đối với một doanh nghiệp. Nhưng tại sao chưa đến 25% doanh nghiệp tái thiết kế thành công?

Shark Phú bật mí cách tối ưu chi phí vượt khủng hoảng

Cần hiểu bản chất chi phí và xác định loại chi phí nào tăng theo biến động của doanh thu, từ đó sẽ biết cách cắt giảm hay tăng chi”, ông Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse nói trong sự kiện trực tuyến “Chiến lược tối ưu chi phí vượt khủng hoảng” diễn ra ngày 12/09/2020.

Đăng ký nhận bản tin