Kinh nghiệm tổ chức buổi Year End Party đáng nhớ cho công ty từ A-Z

27/12/2018

Tổ chức tiệc cuối năm cho công ty là 1 “trọng trách cao cả” đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư về mọi mặt từ ý tưởng, nội dung cho đến dự trù tài chính, thuê địa điểm, nhân sự,...

Base Resources - Tiệc cuối năm (Year End Party) cho công ty là thời điểm để tổng kết hoạt động kinh doanh năm cũ, cũng là lúc để mọi người lên dây cót tinh thần và chuẩn bị cho năm mới. Với tầm quan trọng như vậy, cũng dễ hiểu khi phòng nhân sự được dịp "đau đầu nhẹ" khi lên chương trình cho buổi Year End Party. 

 

Vậy làm sao để tổ chức được 1 buổi tiệc cuối năm tuyệt vời? Trình tự các bước setup cho bữa tiệc này ra sao? Top các lựa chọn địa điểm, trang thiết bị như thế nào?

 

Bài viết này sẽ gửi tới bạn kịch bản tổ chức tiệc cuối năm hoàn chỉnh với những lựa chọn tối ưu nhất theo trình tự sau:

 

I. Các ý tưởng tổ chức tiệc cuối năm cho công ty

1. Tiệc trà bánh

2. Team-building, Games

3. Tiệc lẩu/ nướng với sân khấu và các trò chơi

4. Tiệc gây quỹ từ thiện

5. Tổ chức các cuộc thi

a. Thi trang trí phòng làm việc

b. Thi thời trang/ trang phục công sở

c. Thi làm bánh / nấu ăn

d. Một vài ý tưởng khác

6. Giao lưu văn nghệ

II. Những thứ cần chuẩn bị cho tiệc cuối năm của công ty

1. Tổ chức tiệc cuối năm cho công ty ở đâu?

2. Kế hoạch lên chương trình và triển khai

3. Dự trù kinh phí

 

I. Các ý tưởng tổ chức tiệc cuối năm cho công ty

 

Có khá nhiều concept có thể sử dụng để tổ chức tiệc cuối năm cho công ty dựa trên loại hình văn hóa doanh nghiệp hay sở thích các thành viên trong công ty,… Phòng tổ chức sự kiện có thể nghiên cứu cụ thể từng cá tính trong doanh nghiệp mình để “bão não” ra những ý tưởng tổ chức độc đáo mà vẫn phù hợp.

 

1. Tiệc trà bánh

 

Tiệc trà bánh là một ý tưởng quen thuộc. Trà thì nên sử dụng các loại hoa hoặc lá thơm như hoa cúc, hoa nhài hoặc đặc biệt hơn như hoa atiso hoặc sâm dứa. Một loại trà cực dễ kiếm khác đó là trà chanh. Tiệc cuối năm thường vào mùa lạnh, nếu trên bàn có ấm trà nóng kèm với một vài lát gừng thì phải gọi là “chuẩn không cần chỉnh”.

 

Những loại bánh có thể sử dụng trong buổi tiệc trà là bánh quy gừng, nho khô hoặc chocolate,… Bánh kem cũng rất hợp lý bởi mùa lạnh thường bánh kem sẽ để được lâu hơn, ăn mát hơn. Ngoài bánh, còn có kẹo lạc, kẹo vừng, kẹo dẻo có thể ăn kèm.

 

ke-hoach-to-chuc-tiec-cuoi-nam-cho-cong-ty-03

Tiệc trà bánh là một ý tưởng cũ nhưng không hề lỗi thời trong các bữa tiệc cuối năm

(Ảnh minh hoạ)

 

Tiệc trà bánh sẽ hợp cho các buổi gặp mặt lãnh đạo để tổng kết cuối năm, nơi những nhân tố chủ chốt trong doanh nghiệp có thời gian ngồi lại bên nhau trò chuyện. Nếu doanh nghiệp của bạn có phong cách hoạt động nhẹ nhàng, thích ngồi bên nhau trò chuyện thì đây cũng là ý tưởng phù hợp để triển khai trong quy mô toàn doanh nghiệp.

 

2. Team-building & mini games

 

Nếu một bàn tiệc dành cho trà và bánh có phần hơi đơn điệu đối với một vài tính cách doanh nghiệp thì nhạc nền EDM kết hợp các màn tranh tài nảy lửa giữa một buổi team-building có thể sẽ phù hợp hơn. Team-building là các trò chơi vận động thú vị, kết hợp cả chân tay và não, vừa giúp vận động cơ thể chống căng cơ, mệt mỏi sau các giờ làm việc dài lại có tính giải trí cao.

 

Các trò chơi team-building có thể tổ chức trong chính văn phòng làm việc hoặc ngoài trời, tùy vào luật chơi, số lượng người chơi và diện tích công ty bạn có. Ví dụ khuôn viên sảnh 100m2 có thể đủ để 20 người chơi cướp cờ hoặc kéo co. Một vài trò chơi phổ biến và có thể tận dụng các đồ dùng văn phòng (kéo, giấy, dây,…) để chơi như “Cướp cờ”, “Đầu voi đuôi chuột”, “2 điều thật, 1 điều dối”,...

 

Đọc thêm: 10 ý tưởng tổ chức team building trong nhà - ngoài trời độc đáo và ý nghĩa nhất giúp nội bộ gắn kết

 

3. Tiệc lẩu/ nướng

 

Một cách tổ chức tiệc đơn giản là đặt chỗ tại 1 nhà hàng và cùng các chiến hữu “đánh chén” một trận ra trò trước khi sang năm mới. Các tiệc ăn để thắt chặt tình bằng hữu trong nội bộ công ty thường là lẩu hoặc nướng. Mùa cuối năm lạnh lẽo bên bếp lửa hồng hay một nồi lẩu Thái sôi sùng sục chắc hẳn sẽ rất đã.

 

Nhiều tiệm ăn bây giờ đã có gói Buffet, bạn và đồng nghiệp có thể ăn thả ga và nói chuyện từ chiều đến khi quán đóng cửa. Chưa kể một số nơi kết hợp tổ chức sự kiện nên có cả sân khấu, dàn nhạc, loa, trống hay pháo hoa phục vụ các màn ăn mừng hoành tráng.

 

buffet-to-chuc-tiec-cuoi-nam-cho-cong-ty-10

Buffet lẩu/ nướng giúp công ty tính toán trước được chi phí cho bữa tiệc cuối năm

(Ảnh minh hoạ)

 

Nếu không muốn ra quán ăn cầu kỳ hoặc lo ngại về an toàn thực phẩm không đảm bảo, mọi người trong công ty có thể Pot-luck. Pot-luck tức là việc mỗi người góp 1 chút cho bữa tiệc, ví dụ như phòng nhân sự sẽ bao tiệc trà và tráng miệng, phòng Kinh doanh sẽ ướp và chuẩn bị thịt nướng, phòng Marketing sẽ chủ trì rau và các loại sốt,… Việc tổ chức Pot-luck sẽ hơi lích kích, nhiều việc nhưng tiết kiệm chi phí và chắc chắn sẽ là kỷ niệm đẹp.

 

4. Tiệc gây quỹ từ thiện

 

Đây là một bữa tiệc thiện nguyện mang nhiều ý nghĩa nhân đạo. Có thể trong năm công ty đã có những sự kiện quyên góp cho đồng bào bị lũ lụt, các trại trẻ mồ côi, các làng chạy thận,… thì bữa tiệc cuối năm vừa nhằm tổng kết các hoạt động thiện nguyện đó, vừa có thể phát động chiến dịch quyên góp mới trong năm sau.

 

Mỗi doanh nghiệp đều trích 1 phần lợi nhuận của mình để thực hiện các công việc mang tính xã hội. Đây là 1 ý tưởng tổ chức rất hay, là mũi tên trúng 2 đích khi vừa là nơi gặp mặt cuối năm, vừa làm việc có ý nghĩa.

 

5. Tổ chức các cuộc thi

 

Một ý tưởng khá hay cho bữa tiệc cuối năm của công ty là các cuộc thi. Thường các cuộc thi này sẽ được phát động trước đó một thời gian. Lúc đó, tiệc cuối năm cũng kiêm luôn đêm Gala chung kết của 1 chiến dịch thi đua nào đó, vừa đem lại tinh thần phấn chấn, háo hức, vừa thúc đẩy thi đua giữa các thành viên trong công ty.

 

a. Thi trang trí phòng làm việc

 

Thường thì thi trang trí văn phòng theo đội sẽ vui hơn là theo cá nhân. Bạn có thể chọn concept trang trí là về xuân và Tết, ưu tiên các vật trang trí hand-made, còn ý tưởng thì để các đội chơi thoả sức sáng tạo. Kinh phí cuộc thi có thể được giới hạn, được trích từ ngân sách của công ty hoặc để cho các phòng ban tự chi trả.

 

ke-hoach-to-chuc-tiec-cuoi-nam-cho-cong-ty-12

Rất ý nghĩa khi để nhân viên tự tay trang trí công ty và chấm điểm trong bữa tiệc cuối năm

 

Cuộc thi có thể chia làm 2 vòng: Vòng Online và vòng Offline. Vòng Online sẽ là thi bình chọn ảnh chụp văn phòng trên mạng xã hội Facebook (tính theo lượt like, share, comment). Vòng Offline sẽ diễn ra trước buổi gặp mặt công ty một vài giờ khi ban giám đốc, đồng thời là ban giám khảo, sẽ tham quan và chấm điểm các đội thi. Tên đội thắng cuộc sẽ được công bố trong buổi tiệc.

 

b. Thi thời trang/ trang phục công sở

 

Cuộc thi này đặc biệt phù hợp cho các nơi công sở với tỷ lệ % cực cao là nữ. Các chị em thích ăn mặc và diện những bộ cánh lộng lẫy sẽ có đất để diễn khi thường ngày trang phục công sở quá gò bó và ít sự lựa chọn. Bên cạnh đó, đừng quên các anh em cũng có cơ hội trở nên cực “bảnh”, là nam thần trong buổi lễ cuối năm.

 

Format chương trình sẽ khá giống một cuộc thi hoa hậu thân thiện. Vẻ đẹp bên ngoài là tất yếu nhưng vẻ đẹp bên trong mới thật cần thiết. Do đó, sau màn tranh tài về trang phục nên có một cuộc đọ sức về ứng xử.

 

Các câu hỏi ứng xử có thể xoay quanh việc tạo dựng và duy trì các mối quan hệ trong tổ chức, cũng là thời điểm tốt để mọi người chia sẻ quan điểm về các vấn đề công sở vốn khá khó nói vào ngày thường. Cơ cấu giải thưởng sẽ tùy thuộc vào đơn vị tổ chức.

 

c. Thi làm bánh / nấu ăn

 

Bên cạnh kỹ thuật nấu nướng thì một đội chơi phải biết cách phối hợp nhịp nhàng để cho ra các món ăn có hương vị thơm ngon và trong khoảng thời gian cho phép. Thể lệ trò chơi có rất nhiều, tùy độ khó dễ mà bạn có thể tham khảo chương trình MasterChef để có được những ý tưởng độc lạ cho các vòng thi đấu.

 

Thể lệ mẫu: Mỗi đội được quyền chọn các nguyên liệu và chuẩn bị trước giờ thi đấu. Thời gian thi đấu vào khoảng 1 buổi (sáng hoặc chiều) và sản phẩm là 1 mâm cơm thịnh soạn. Tiêu chí chấm điểm bao gồm món ăn đẹp mắt và hương vị đầy đặn, concept trang trí mâm cơm và phần thuyết trình về ý nghĩa của các món ăn đó.

 

y-tuong-to-chuc-tiec-cuoi-nam-cho-cong-ty-05

Thi nấu ăn trong nội bộ công ty chắc chắn là điểm nhấn cho bữa tiệc cuối năm

(Ảnh minh hoạ)

 

d. Một vài ý tưởng khác

 

Một vài ý tưởng khác có thể kể tới như:

 

  • Cuộc thi chụp ảnh phòng ban, giới thiệu phòng ban: Mỗi phòng ban hoặc nhóm trong công ty chụp chung 01 kiểu ảnh và lựa chọn bức ảnh đẹp nhất để gắn với một caption. Giải ấn tượng nhất sẽ do ban lãnh đạo công ty bình chọn

  • Cuộc thi ấn tượng về công ty: Mỗi người có quyền gửi một bài viết hoặc bài hát, tranh vẽ, video clip,... liên quan tới một ấn tượng của mình khi làm việc tại công ty. Người sở hữu tác phẩm được nhiều điểm bình chọn nhất từ tất cả nhân sự sẽ trở thành người thắng cuộc.  

  • Cuộc thi nêu ý tưởng sáng tạo: Ban lãnh đạo ra đề bài về một cuộc thi trong quy mô nội bộ và giải pháp sáng tạo nhất sẽ ẵm trọn giải thưởng.

  • Cuộc thi tiếng hát công ty: Người dự thi có quyền gửi một video hoặc đoạn ghi âm ghi lại giọng hát của mình và đăng lên mạng xã hội để kêu gọi bình chọn. Người có điểm bình chọn cao nhất sẽ là người thắng cuộc.

  • Rút thăm may mắn: Mỗi người trong bữa tiệc sẽ ghi tên mình vào một lá thăm và bỏ vào hộp kín. Gần cuối bữa tiệc, người chủ trì sẽ rút thăm tìm ra người trúng thưởng.

 

6. Giao lưu văn nghệ

 

Ý tưởng tổ chức tiệc này khá giống một buổi diễn tự do dành cho các thành viên trong tổ chức, doanh nghiệp. Bữa tiệc vui là chính, không quan trọng chất lượng chuyên môn của các tiết mục. Mọi người đều có thể tự do đóng góp các tiết mục văn nghệ như hát, nhảy, múa, diễn kịch, kể chuyện,... và thời gian còn lại có thể giao lưu, trò chuyện trà bánh.

 

II. Những thứ cần chuẩn bị cho tiệc cuối năm của công ty

 

Để chuẩn bị cho tiệc cuối năm, chỉ có mỗi ý tưởng là không đủ. Chúng ta cần biến bữa tiệc được vạch ra trên giấy thành hiện thực. Các vấn đề như nơi tổ chức ở đâu, có quá xa so với công ty không, sức chứa bao nhiêu người, bố trí sân khấu, đèn chiếu ra sao, format chương trình thế nào,… sẽ phải được trả lời trong một kế hoạch hoàn chỉnh.

 

Cùng xem bạn có những lựa chọn tốt nhất nào dưới đây.

 

1. Tổ chức tiệc cuối năm cho công ty ở đâu?

 

Dưới đây là một vài gợi ý về địa điểm tổ chức mà bạn có thể liên hệ cho một bữa tiệc cuối năm đáng nhớ của công ty. Bài viết sưu tầm những địa điểm có dịch vụ cho thuê dựa trên phân loại sau: khách sạn, địa điểm tổ chức sự kiện, trung tâm hội nghị, nhà hàng và các khu nghỉ dưỡng. Mỗi phân loại sẽ chia phân khúc từ cao cấp trở xuống dựa trên giá và dịch vụ.

 

a. Các khách sạn quanh Hà Nội tổ chức tiệc cuối năm cho công ty

 

Các khách sạn ngoài cung cấp dịch vụ thuê phòng mà có kèm theo tổ chức sự kiện thì sẽ thường là các khách sạn 5 sao thuộc phân khúc cao. Nếu lựa chọn một khách sạn tầm thấp để tổ chức sự kiện thì bạn có thể kéo xuống tham khảo một vài nhà hàng tầm trung sẽ là lựa chọn tối ưu hơn.

 

  • Khách sạn 5 sao JW Marriott – số 08 Đỗ Đức Dục, Mễ Trì, NamTừ Liêm, Hà Nội:
    • Sở hữu 1 tầng hội thảo chuyên biệt, dành để tổ chức các sự kiện lớn

    • Cung cấp dịch vụ 5 sao về đồ ăn thức uống, chăm sóc sức khỏe

    • 17 phòng tổ chức sự kiện chuyên biệt, phòng lớn nhất có sức chứa lên tới 950 khách

 

y-tuong-to-chuc-tiec-cuoi-nam-cho-cong-ty-06

JW Marriott Hotel Hanoi là khách sạn 5 sao có thể tổ chức tiệc ở cả trong nhà và ngoài trời

 

  • Khách sạn 5 sao Sheraton – K5 Nghi Tàm, 11 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội:
    • Chất lượng 5 sao

    • Sức chứa: 500 người

    • Đầy đủ tiện nghi như bể bơi, Spa, Bar, Cafe,…

 

  • Khách sạn 5 sao Pan Pacific – số 01 đường Thanh Niên, Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội:

    • Có 10 phòng chuyên tổ chức tiệc và hội nghị, sức chứa lên tới 450 người

    • Dịch vụ chuẩn các gói sự kiện chuyên nghiệp

    • Hệ thống nhà hàng, khách sạn với hàng trăm món ngon đến từ nhiều vùng trên thế giới

    • Mức giá dao động: 590.000 VND - 1.050.000 VND/ khách tùy gói tiệc

 

  • Khách sạn 5 sao Hanoi Daewoo – số 360 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội:

    • Hơn 400 phòng khách sạn cao cấp theo lối kiến trúc độc đáo, sang trọng

    • Khu sự kiện ngoài trời có sức chứa lên tới 1.300 người, diện tích 1.133m2

 

  • Khách sạn 5 sao Fortuna Hanoi - Số 6B Láng Hạ, Thành Công, Ba Đình, Hà Nội:

    • Có phòng họp, phòng gặp mặt đẳng cấp doanh nhân

    • Sở hữu địa điểm tổ chức tiệc lên tới 700 người

 

  • Khách sạn 5 sao Intercontinental Hanoi Westlake – số 5 Từ Hoa, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội:

    • Địa điểm tổ chức tiệc có sức chứa lên tới 450 người

    • Lối thiết kế theo phong cách hiện đại, kết hợp giữa cả phương Đông và phương Tây

 

  • Khách sạn 5 sao Sofitel Legend Metropole – số 15 Ngô Quyền, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội:

    • Không gian Châu Âu sang trọng

    • Có nhiều phòng và sảnh phù hợp cho các dạng bữa tiệc khác nhau (concept ban công, thư phòng, tiệc bàn dài,…)

 

b. Các nhà hàng quanh Hà Nội tổ chức tiệc cuối năm cho công ty

 

+/ Phân khúc cao cấp:

 

  • Chuỗi nhà hàng Sen:

    • Các chi nhánh: Sen Tây Hồ (614 Lạc Long Quân, Tây Hồ), Maison Sens (61 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm), Sen Nam Thanh (84B Nguyễn Du, Hai Bà Trưng), Sen (60 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm)

    • Khu tiệc cưới, nhà hàng cao cấp với dịch vụ Buffet số 1 Việt Nam

 

  • Chuỗi nhà hàng Trống Đồng Palace:

    • Các chi nhánh: Trống Đồng Palace Trần Đăng Ninh (72 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy); Trống Đồng Palace Hàng Cót (40 Hàng Cót, Hoàn Kiếm); Trống Đồng Palace Quán Sứ (65 Quán Sứ, Hoàn Kiếm); Trống Đồng Palace Hà Đông (Tầng 1, TTTM Mê Linh Plaza, Phú La, Hà Đông); Trống Đồng Palace Cảnh Hồ (173B Trường Chinh, Thanh Xuân),…

    • Nơi tổ chức tiệc cưới và hội nghị nổi tiếng, có sức chứa lên tới hàng trăm người

 

  • Chuỗi nhà hàng Vạn Hoa:

    • Các chi nhánh: Vạn Hoa Center (79 Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm); Vạn Hoa Thái Thịnh (98 Thái Thịnh, Đống Đa); Vạn Hoa Cầu Giấy (Số 20 ngõ 165 Cầu Giấy, Cầu Giấy); Vạn Hoa Premium (02 Chương Dương Độ, Hoàn Kiếm); Vạn Hoa Nguyễn Văn Cừ (583 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên),…

    • Khuôn viên rộng, nhiều chi nhánh, đồ ăn phục vụ chất lượng cao

    • Có tích hợp các loại hình sân khấu khi tổ chức tiệc

 

  • Nhà hàng Long Vĩ – 3A Đào Duy Anh, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội:

    • Khuôn viên rộng, có thể tổ chức các bàn tiệc truyền thống

    • Đồ ăn ngon, nhiều món dân dã

 

  • Nhà hàng Aquaria – Cung thể thao dưới nước, Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội:

    • Đểm hẹn cuối năm thú vị khi bữa tiệc sẽ được tổ chức trong không gian xanh tinh khiết

 

  • Nhà hàng Softwater – 42 Đường 9, tập thể F361 An Dương, Tây Hồ, Hà Nội:

    • Không gian thiên nhiên

    • Diện tích rộng, không khí yên bình

 

y-tuong-to-chuc-tiec-cuoi-nam-cho-cong-ty-11

Nhà hàng Softwater phù hợp để tổ chức year-end party hoà mình vào thiên nhiên

 

+/ Phân khúc trung cấp:

 

  • Nhà hàng Ao Ta – 31, 33 Huỳnh Thúc Kháng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội

 

  • Nhà hàng Sumvilla – số 10 Đặng Thai Mai, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội

 

  • Nhà hàng Buffet Ngọc Mai Vàng - Tầng 17 – Ruby Plaza, 44 Lê Ngọc Hân, Hai Bà Trưng, Hà Nội:

    • Không gian lịch sự, 100% bao phủ bởi màu vàng quý phái

    • Tiệc Buffet nhiều món, hợp với các sự kiện của doanh nghiệp

 

  • Nhà hàng Ngọc Mai Đỏ - Tầng 16 – Ruby Plaza, 44 Lê Ngọc Hân, Hai Bà Trưng, Hà Nội:

    • Không gian truyền thống, ấm cúng. Có phòng VIP

    • Nhiều món ăn cổ truyền và cả ở các nước phương Tây

    • Ưu đãi khi đặt bàn trước các món hải sản, đặc sản

 

  • Nhà hàng Phù Đổng - 175 Thái Hà, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội:

    • Nơi tổ chức tiệc ăn mừng cuối năm thích hợp cho nhóm từ 20-100 người

    • Mọi dịch vụ đều đạt từ mức trung bình trở lên

    • Không gian nhà hàng thông thường

 

  • Dịch vụ Lavender Wedding & Events - Số 16, Ngõ 110 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội:

    • Không gian tiệc cưới, tổ chức sự kiện sang trọng

    • Có thể tổ chức sự kiện lên tới 200 người

 

  • Sparta Beer Club - Tầng M, tòa nhà Sông Hồng, 165 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội: Club Beer với nhạc, thời trang và vũ đạo đẳng cấp số 1. Tổ chức hợp lý cho doanh nghiệp từ 10-20 người.

 

  • Nhà hàng Sứ Buffet - 64 Nguyễn Du, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội:

    • Không gian sứ tinh tế, sang trọng

    • Mức giá Buffet: 189k - 450k / suất

    • Có thể tổ chức sự kiện lên tới 100 người

 

y-tuong-to-chuc-tiec-cuoi-nam-cho-cong-ty-08

Sứ Buffet là một trong những nhà hàng buffet ngon tại Hà Nội mà công ty của bạn có thể tới vào tiệc cuối năm

 

+/ Phân khúc thấp:

 

Ở phân khúc này chúng ta có thể sử dụng một vài quán cafe, bar nhỏ hoặc nhà riêng của ai đó để tổ chức. Những nơi như thế này rất phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ hoặc họp mặt phòng ban, đội nhóm.

 

  • T-BOX Cafe Phim, Cine Cafe,… : Đều có phòng lớn cho nhóm từ 10-20 người để xem phim, tổ chức tiệc hay sinh nhật

  • Trixie Cafe & Lounge - 165 Thái Hà, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội: Không gian Cafe ca nhạc ấm cúng

  • Và nhiều địa điểm nhỏ khác như lẩu nướng, lẩu hải sản, ăn nhậu,… xung quanh thành phố Hà Nội và quanh các khu văn phòng

 

c. Các trung tâm hữu nghị có thể thuê để tổ chức sự kiện cuối năm:

 

Những nơi trong danh sách này đều thuộc phân khúc cao cấp, quy mô lớn:

 

  • Trung tâm hội nghị quốc gia – số 57 đường Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

  • Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô – số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • Keangnam Hanoi Landmark Tower – E6 Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

  • Trung tâm tổ chức tiệc và sự kiện HAPU - số 81 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

  • Trung tâm tổ chức tiệc cưới - hội nghị Cung Xuân - số 1 Võ Thị Sáu, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

 

d. Một số khu nghỉ dưỡng phù hợp cho tổ chức tiệc cuối năm cho công ty:

 

Các khu nghỉ dưỡng dạng Resort luôn ở dạng phân khúc cao cấp:

 

  • Asean Resort & Spa – Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội

  • Thảo Viên Resort – Trung Sơn Trầm, Sơn Tây, Hà Nội

  • Family Resort – Xóm Mái, Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội

  • Tản Đà Resort – Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội

 

y-tuong-to-chuc-tiec-cuoi-nam-11

Asean Resort & Spa là khu nghỉ dưỡng cao cấp hoàn hảo cho bữa tiệc cuối năm của công ty

 

2. Lên kế hoạch chương trình và triển khai

 

Việc lên kế hoạch cho tiệc cuối năm của công ty sẽ được thực hiện theo các bước sau:

 

  • Bước 1: Lên ý tưởng. Đây là bước định hình ra khung chương trình, nội dung chủ đạo của chương trình.

  • Bước 2: Lên nội dung và làm Onsite. Để đảm bảo ý tưởng thông suốt và hấp dẫn thì các tiết mục, các màn trình diễn, trò chơi, … phải được đảm bảo đúng trình tự với nội dung nhất quán.

  • Bước 3: Phân công nhân sự. Mỗi người sẽ phụ trách một mảng trong kế hoạch, hoạt động với nhau nhịp nhàng để sự kiện diễn ra thành công, tốt đẹp.

  • Bước 4: Dự trù kinh phí và rủi ro. Mọi thứ cần được chuẩn bị và dự trù mọi tình huống trước khi chương trình diễn ra.

 

Việc phân công cho các thành viên trong công ty và đảm bảo nhiệm vụ nào trong kế hoạch cũng được giám sát chặt chẽ là không dễ dàng. Và chắc hẳn trong quá trình chuẩn bị cho tiệc cuối năm cũng phát sinh nhiều đầu việc mới hoặc cần bổ sung, chỉnh sửa vào các mục đã lên ý tưởng trước đó. Chính bởi vậy, sẽ là tốt nhất nếu bạn sử dụng một phần mềm lập kế hoạch công việc để quản lý mọi deadline, demo, kết quả, tiến độ,...

 

Đọc thêm: Rút ngắn 80% các cuộc họp vô bổ nhờ phần mềm lập kế hoạch công việc

 

Cấu trúc một Agenda mẫu của tổ chức tiệc cuối năm thường sẽ được phân bố như sau:

 

  1. Đón khách: Lễ tân Check-in, đón khách và ổn định chỗ ngồi.

  2. Mở màn: 01 tiết mục văn nghệ đặc sắc và MC giới thiệu về chương trình.

  3. Chia sẻ của ban giám đốc/ lãnh đạo/ chủ tịch: Mời đại diện ban lãnh đạo/ ban giám đốc lên có đôi lời phát biểu.

  4. Vinh danh/ Trao thưởng cá nhân/ tập thể xuất sắc: Ban lãnh đạo công bố kết quả thi đua và vinh danh các cá nhân và tập thể xuất sắc trong năm qua.

  5. Khai tiệc: Mọi người bắt đầu dùng bữa.

  6. Các tiết mục văn nghệ/ trò chơi/ hoạt động chính bên trong bữa tiệc: Tùy vào các ý tưởng mà các tiết mục văn nghệ cũng như trò chơi sẽ là gì.

  7. Công bố thông điệp / Ý nghĩa của bữa tiệc: Sau bữa tiệc sẽ là những giây phút sâu sắc để bữa tiệc trở nên trọn vẹn và in sâu hơn vào tâm trí của người tham gia.

  8. Kết thúc bữa tiệc.

 

agenda-to-chuc-tiec-cuoi-nam-cho-cong-ty-01

agenda-to-chuc-tiec-cuoi-nam-cho-cong-ty-02

agenda-to-chuc-tiec-cuoi-nam-cho-cong-ty-03

Ví dụ về agenda tổ chức tiệc cuối năm cho công ty

 

Sau khi hoàn thành phần kế hoạch, chúng ta sẽ bước sang phần thực thi.

 

  • Bước 1: Khảo sát địa điểm và chuẩn bị đồ. Khảo sát địa điểm từ nhiều nguồn để chọn ra nơi có diện tích, vị trí phù hợp. Các thứ đồ được liệt kê trong bản kế hoạch cần được mua hoặc mượn và phải hoạt động tốt.

 

  • Bước 2: Chạy Demo chương trình. Bước này sẽ không cần thiết với một vài ý tưởng ở trên như tiệc trà bánh hay giao lưu văn nghệ - những ý tưởng đã quá quen thuộc. Cần phân công nhân sự và chạy thử các tiết mục với dàn nhạc hay các thành phần tham gia khác của bữa tiệc.

 

  • Bước 3: Chạy sự kiện.

 

3. Dự trù kinh phí

 

Bộ phận HR trước tiên sẽ nhận chỉ đạo của cấp trên về ngân sách công ty có thể chi ra cho sự kiện rồi lên kế hoạch dự trù kinh phí chi tiết cho từng đầu mục. Hãy lược đi những phần không cần thiết để có tập trung kinh phí hoạt động  cho phần quan trọng của sự kiện.

 

Lời kết

 

Với những bước thực hiện và ý tưởng tổ chức trên, mong rằng những người vạch ra kế hoạch tổ chức tiệc cuối năm sẽ thành công với doanh nghiệp của mình. Mọi ý tưởng cần được cân nhắc đến độ khả thi một cách chi tiết nhất (về khả năng tổ chức, ngân sách, địa điểm, con người,…) để tránh những điều không may có thể xảy ra trong một sự kiện trọng đại. Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng các phần mềm quản lý công việc để hoạt động tổ chức diễn ra khoa học, nhanh chóng hơn. 

 

wework-ho-tro-lap-ke-hoach-to-chuc-tiec-cuoi-nam-cho-cong-ty

Xây dựng kế hoạch, phân công và theo dõi tiến độ thực hiện chương trình Year End Party trên phần mềm quản lý công việc và dự án Wework.

 

Bên cạnh các bài blog chất lượng, trang chia sẻ kiến thức doanh nghiệp Base Resources còn đem tới các bạn những số tạp chí online được biên soạn kĩ lưỡng với hàm lượng kiến thức sâu rộng, phục vụ thiết thực cho công việc hàng ngày của những người làm tuyển dụng-nhân sự và quản lý doanh nghiệp. 

 

Download miễn phí combo 5 tài liệu tuyển dụng-nhân sự chỉ với 1 click tại đây.

 

Từ khóa

Bài viết liên quan

Sự khác nhau giữa Lãnh đạo và Quản lý là gì? Doanh nghiệp nên áp dụng như thế nào cho hiệu quả?

Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc lâu nay của nhà quản trị: Lãnh đạo và Quản lý khác nhau như thế nào? Doanh nghiệp nên áp dụng chúng như thế nào cho hiệu quả?

4 mức độ của các kỹ năng quản lý: Lộ trình phát triển năng lực cho nhà quản lý

Các kỹ năng quản lý của bạn đang ở mức độ nào? Đâu là lộ trình phát triển hợp lý cho năng lực của bạn?

Truyền thông doanh nghiệp là gì? 2 bộ phận nào của truyền thông doanh nghiệp bạn cần thực hiện?

Có thể bạn đang tiến hành PR, quảng bá hình ảnh rất tốt và mang lại lợi nhuận, nhưng sự phát triển bền vững lại đòi hỏi tư duy truyền thông doanh nghiệp đầy đủ hơn.

Đăng ký nhận bản tin