Quản lý bộ phận Digital Marketing

Chức vụ Quản lý Digital Marketing có nhiệm vụ hỗ trợ quá trình lên kế hoạch, triển khai và tối ưu các hoạt động truyền thông online.

1. Tổng quan vị trí

Chức vụ Quản lý Digital Marketing (Digital Marketing Executive) có nhiệm vụ hỗ trợ quá trình lên kế hoạch, triển khai và tối ưu các hoạt động truyền thông online. Quảng bá về sản phẩm và dịch vụ trên các kênh digital là một quá trình phức tạp, nhưng cũng rất hữu ích cho công ty.

Ứng viên cho vị trí này nên có sự đam mê về marketing cũng như công nghệ rất cao. Ngoài ra, cấp bậc này đòi hỏi sự thông thạo về các thuật ngữ chuyên ngành và sử dụng thuần thục Internet như một công cụ để tăng trưởng doanh thu. Người Quản lý Digital Marketing cũng cần có hiểu biết về công nghệ và có sự trực quan với các ý tưởng độc đáo.

2. Trách nhiệm công việc

  • Hỗ trợ quá trình quyết định chiến lược để duy trì mối quan hệ với người tiêu dùng trên nền tảng digital
  • Lên kế hoạch và kiểm tra sự hiện diện của thương hiệu trên các kênh social media (Facebook, Twitter, Instagram)
  • Chạy quảng cáo trên Google Adwords và Facebook để tăng nhận diện thương hiệu
  • Chủ động tìm hiểu về SEO (từ khoá, tối ưu hoá hình ảnh)
  • Chuẩn bị newsletter và thư quảng cáo trên các kênh truyền thông
  • Lên ý tưởng sáng tạo cho content marketing và cập nhật thường xuyên trên website
  • Phối hợp cùng các designer để cải thiện trải nghiệm của người dùng
  • Đo lường hiệu quả công việc qua các công cụ như Google Analytics, WebTrends
  • Khám phá insight về xu hướng online để cập nhật chiến lược
  • Duy trì mối quan hệ đối tác với các agency và nhà cung cấp media

3. Yêu cầu vị trí

  • Ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm Quản lý Digital Marketing hoặc vị trí tương tự
  • Tốt nghiệp chuyên ngành Marketing hoặc ngành liên quan
  • Có hiểu biết chuyên môn về các thuật ngữ và cách áp dụng của digital marketing
  • Có kinh nghiệm trong B2C social media, Google Adwords, chiến dịch email và SEO/SEM
  • Có kinh nghiệm sử dụng phần mềm chạy ads và phân tích website (Google Analytics, NetInsight, WebTrends)
  • Khả năng viết content sáng tạo
  • Tư duy phân tích và tư duy phản biện
  • Khả năng giao tiếp tốt

Tham khảo mô tả công việc các vị trí tương tự: Giám đốc Digital marketingQuản lý Thương hiệu.

Base.vn – Nền Tảng Quản Trị Doanh Nghiệp Toàn Diện, tự hào đồng hành cùng +8000 khách hàng doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như: VIB, ACB, MB, Sacombank, VPBank, Vissan, Golden Gate, Pizza Hut, Twitter Beans Coffee, Decathlon, Bamboo Airways, Ninja Van Việt Nam, Rạng Đông, Á Đông ADG, Nagakawa Group, CenLand, Địa Ốc Him Lam, Ecopark, Amber Academy, Goldsun Media Group, Urbox, Medipharco, Bệnh viện Phổi Trung Ương, Bệnh viện Gia An 115, Thái Hà Books…

Download miễn phí combo 5 tài liệu tuyển dụng-nhân sự chỉ với 1 click tại đây.

mo-ta-cong-viec-vi-tri-quan-li-bo-phan-digital-marketing

Viết một bình luận