Account Executive

Account Executive là người chịu trách nhiệm chính trong việc quản lí các vấn đề giao tiếp với khách hàng.

1. Tổng quan vị trí

Nhân viên Account Executive là người chịu trách nhiệm chính trong việc quản lí các vấn đề giao tiếp với khách hàng. Họ sẽ tiếp nhận khách hàng từ nhân viên kinh doanh (Sales Representative và Business Development Representative) để tiếp tục công việc chăm sóc, theo dõi, hỗ trợ và đảm bảo tiến độ cung cấp sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng. 

2. Trách nhiệm công việc

  • Làm đầu mối liên lạc chính đối với các khách hàng được phân công    
  • Đàm phán các hợp đồng với khách hàng và xử lí các vấn đề tài liệu liên quan    
  • Theo dõi tiến độ hoàn thành đơn hàng sau khi đã chốt deal với khách hàng, đảm bảo mức độ thỏa mãn cao nhất cho khách    
  • Phản hồi kịp thời các thắc mắc và phàn nàn của khách hàng, đưa ra giải pháp hợp lí và xoa dịu căng thẳng    
  • Báo cáo lại các vấn đề nghiêm trọng lên vị trí quản lí bộ phận account nếu cần thiết    
  • Báo cáo đều đặn về các hoạt động kinh doanh, tình hình chăm sóc khách hàng và các vấn đề phát sinh nếu có    
  • Sử dụng điện thoại, email,… để chào bán sản phẩm/dịch vụ đến các khách hàng tiềm năng nhằm đạt mục tiêu kinh doanh   

3. Yêu cầu công việc

  • Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Marketing hoặc các ngành liên quan
  • Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí Account Executive hoặc các công việc khác liên quan đến sales / chăm sóc khách hàng
  • Thành thạo các công cụ MS Office, có hiểu biết về các phần mềm CRM là một lợi thế
  • Thành thạo kĩ năng giao tiếp/thuyết trình và có khả năng tạo dựng mối quan hệ
  • Có kĩ năng sắp xếp tổ chức và quản lí thời gian
  • Có hiểu biết và nhạy bén về ngành nghề kinh doanh
  • Nhiệt tình, tích cực, làm việc hăng say

Tham khảo mô tả công việc các vị trí tương tự: Nhân viên Kinh doanhNhân viên TelesalesNhân viên Phát triển kinh doanh

Đánh giá ứng viên chuẩn xác hơn với Bộ câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Account Executive.

Viết một bình luận