Bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên Telesales

07/07/2017

Nhiệm vụ chính của nhân viên Telesales là bán hàng qua điện thoại, bao gồm việc lên kế hoạch và chăm sóc khách hàng.

Base Resources - Một nhiệm vụ khó đối với nhân viên Telesales, đó là bán hàng qua điện thoại. Không có lợi thế nói chuyện mặt đối mặt, công việc của họ tuy rất thử thách nhưng vô cùng xứng đáng. Họ là những người rất tâm huyết, những người giỏi cả việc lên kế hoạch và chăm sóc khách hàng.

 

Vai trò của họ có thể tìm thấy ở nhiều ngành nghề và liên quan đến cả B2B hay B2C. Telesales thường có hai mảng: inbound và outbound. Người tư vấn inbound sẽ tiếp nhận cuộc gọi đến của khách hàng, trong khi người tư vấn outbound sẽ gọi điện tới các khách hàng tiềm năng để kinh doanh kênh thoại hiệu quả.

 

Các câu hỏi xử lý tình huống

 

  • Đây là kịch bản bạn sẽ sử dụng khi gọi điện. Bạn thích điểm gì ở nó, và bạn muốn thay đổi điều gì không?  
  • Bạn hãy chọn một sản phẩm của công ty và chào hàng thử cho chúng tôi.  
  • Nếu khách hàng phải chờ máy, bạn sẽ làm gì để họ không bực mình?  
  • Nếu khách hàng khá hứng thú với sản phẩm, bạn thử thuyết phục chúng tôi mua nó.  

 

Các câu hỏi về vị trí công việc

 

  • Chia sẻ kinh nghiệm của bạn khi bán hàng / chăm sóc khách hàng?  
  • Bạn đã từng sử dụng công nghệ Telecom nào?  
  • Marketing qua điện thoại có một bất lợi là không nói chuyện trực tiếp được. Bạn làm thế nào để vượt qua trở ngại này?  
  • Đã bao giờ bạn đặt ra chỉ tiêu doanh số không? Bạn có đạt được nó không?  
  • Bạn hãy chỉ ra sự khác biệt giữa B2B và B2C. Hai khái niệm này thay đổi cách bạn tiếp cận khách hàng như thế nào?  
  • Bạn làm gì để thu hút sự chú ý của khách hàng?  
  • Bạn thường sẽ nói gì khi trả lời điện thoại?  
  • Theo bạn, điều gì sẽ giúp bạn chốt thoả thuận hơn?  
  • Nếu bị khách hàng từ chối, bạn sẽ xử trí thế nào?  
  • Bạn biết gì về sản phẩm của công ty chúng tôi?  

 

Các câu hỏi hành vi

 

  • Một vấn đề thường gặp của nhân viên Telesales là bị khách hàng nghi ngờ. Bạn sẽ làm gì để cải thiện tình trạng này?  
  • Bạn đã từng gặp khách hàng khó tính chưa? Bạn đã xử lí tình huống thế nào?  
  • Hãy chia sẻ một lần bán hàng thành công nhất của bạn ở công ty cũ.  
  • Bạn đã bao giờ kiến tạo một thay đổi làm tăng doanh thu công ty chưa?  
  • Đã bao giờ bạn mắc lỗi trong lúc nói chuyện với khách hàng không? Bài học rút ra của bạn là gì?  
  • Bạn đã bao giờ gọi cho khách hàng hơn một lần để bán được hàng không?  

 

Ứng viên có kinh nghiệm về chăm sóc khách hàng thường được ưu tiên. Hiểu biết về công nghệ cũng là một yếu tố cần có trong hồ sơ ứng viên. Khi phỏng vấn, cố gắng đánh giá những kĩ năng cốt yếu như khả năng giao tiếp trôi chảy, kĩ năng thuyết phục và tính kiên trì. Bạn cũng có thể hỏi những kinh nghiệm trước đây của họ để đánh giá tốt hơn. Một ứng viên lí tưởng sẽ có thái độ dễ mến và chút hiểu biết về công ty của bạn hay ngành nghề.

 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số câu hỏi phỏng vấn cho vị trí: Nhân viên Kinh doanh, Giám đốc Phát triển Kinh doanh.

------

Bên cạnh các bài blog chất lượng, Cộng đồng HR 4.0 | Base People còn đem tới các bạn những số tạp chí online được biên soạn kĩ lưỡng với hàm lượng kiến thức sâu rộng, phục vụ thiết thực cho công việc hàng ngày của những người làm tuyển dụng-nhân sự và quản lý doanh nghiệp. 

 

Download miễn phí combo 5 tài liệu tuyển dụng-nhân sự chỉ với 1 click tại đây.

Từ khóa

Đăng ký nhận bản tin