Điện thoại viên (Call center Representative)

28/08/2017

Là người “con dâu chăm họ”, công việc chính của người Điện thoại viên là quản lí các cuộc gọi của các khách hàng.

Tổng quan vị trí

 

Là người "con dâu trăm họ", công việc chính của người Điện thoại viên là quản lí các cuộc gọi inbound và outbound. Khi nói chuyện với khách hàng, họ sẽ rất cần khả năng diễn xuất và một "kịch bản" để làm vừa lòng khách hàng. Điện thoại viên cũng cần nắm bắt tâm lý khách hàng, từ đó hiểu được nhu cầu của họ và tìm ra phương án giải quyết phù hợp.

 

Mô tả công việc

 

Với bộ phận Chăm sóc khách hàng nói chung và Điện thoại viên nói riêng, họ được coi là những gương mặt đại diện cho công ty. Trách nhiệm chính của họ bao gồm giải quyết các khiếu nại yêu cầu cũng như đảm bảo sự hài lòng của khách hàng trong bất kì hoàn cảnh nào. 

  • Quản lý các cuộc gọi inbound và outbound trên các kênh email, điện thoại hay zalo
  • Giải quyết các khiếu nại của KH bằng cách: Xác định nguyên nhân, lựa chọn và đưa ra các giải pháp tốt nhất, theo dõi đảm bảo vấn đề được giải quyết
  • Xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng
  • Lưu trữ lịch sử các cuộc gọi

 

Yêu cầu công việc

  • Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong mảng chăm sóc khách hàng
  • Kĩ năng giao tiếp tốt
  • Hiểu biết về các phần mềm CRM
  • Có khả năng làm việc multi-task và quản lí thời gian hiệu quả
  • Tốt nghiệp trung học phổ thông

 

Tham khảo mô tả công việc các vị trí tương tự: Nhân viên lễ tân.

 

Đánh giá ứng viên chuẩn xác hơn với Bộ câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Điện thoại viên.

------

Bên cạnh các bài blog chất lượng, Cộng đồng HR 4.0 | Base People còn đem tới các bạn những số tạp chí online được biên soạn kĩ lưỡng với hàm lượng kiến thức sâu rộng, phục vụ thiết thực cho công việc hàng ngày của những người làm tuyển dụng-nhân sự và quản lý doanh nghiệp. 

 

Download miễn phí combo 5 tài liệu tuyển dụng-nhân sự chỉ với 1 click tại đây.


bo-cau-hoi-phong-van-vi-tri-dien-thoai-vien

 

Từ khóa

Đăng ký nhận bản tin